Cách ăn mặc phản cảm của giới trẻ

Cập nhật: 14-11-2014 | 11:07:59

Ngày nay khi đi ra đường chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều cô gái ăn mặc hở hang quá đà. Những chiếc áo mỏng dính nhìn thấu cả bên trong; những chiếc áo khoét rộng ngực của các cô gái; nhiều cô khoe tấm lưng trần với những chiếc áo bị khoét mất một mảng lưng, khoe nội y với những màu sắc khêu gợi với những chiếc áo lưới mỏng dính hoặc những chiếc quần trễ xuống mông…

Các cô gái cứ ăn mặc “có như không” vô tư đi xuống phố thậm chí vào cả những nơi trang nghiêm như chùa chiền, nơi thờ tự, công sở. Cách ăn mặc phản cảm còn theo chân các bạn nữ sinh viên vào cả trường học. Mặc cho những ánh mắt thiếu thiện cảm, những lời bàn tán thiếu văn hóa của các đấng mày râu gửi đến nhưng các bạn gái cứ vô tư ăn mặc “mát mẻ” ra ngoài đường. Cuộc sống hiện đại với sự giao thoa của nhiều luồng văn hóa từ phương Tây khiến lối sống của các bạn trẻ ngày càng phóng khoáng cởi mở, trong đó có vấn đề ăn mặc. Các bạn trẻ quên rằng cách ăn mặc gây ấn tượng ban đầu và có ý nghĩa không nhỏ trong việc đánh giá nhân cách của một con người. Việc lựa chọn một bộ trang phục đẹp là việc vô cùng quan trọng, nó thể hiện khiếu thẩm mỹ cũng như trình độ văn hóa của người mặc.

Dẫu biết rằng “tốt khoe xấu che”, dẫu biết rằng sự du nhập lối sống phương Tây khiến các bạn trẻ ngày càng phóng thoáng nhưng thiết nghĩ những gì thuộc về giá trị truyền thống, văn hóa thì cần phải được gìn giữ, trong đó có văn hóa ăn mặc.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên