Cách chặn website 'mượn' máy tính để đào tiền điện tử

Cập nhật: 05-10-2017 | 05:45:30

Người dùng có thể tải phần mềm để chặn các trang web âm thầm sử dụng tài nguyên máy tính của mình.

Theo TNW, trang chia sẻ torrent nổi tiếng The Pirate Bay bị phát hiện đã đặt các đoạn mã JavaScript để khai thác CPU trên máy tính người dùng cho mục đích đào tiền điện tử. Quản trị website thừa nhận điều này và cho rằng đó là một thử nghiệm để loại bỏ quảng cáo trên trang mà vẫn có tiền duy trì hoạt động.

cach-chan-website-muon-may-tinh-de-dao-tien-dien-tu

Một số website đã "nhúng" các mã JavaScript để sử dụng máy tính người dùng cho mục đích kiếm tiền.

Việc âm thầm "mượn" sức mạnh xử lý trên máy tính của người khác để kiếm tiền mà không đưa ra bất kỳ thông báo nào khiến nhiều người dùng bất bình. Để dừng các hành động này, bạn có thể cài thêm phần mềm nhằm chặn các trang web tự động khai thác CPU.

Trên Chrome, có thể tải extension minerBlock hoặc No Coin để chặn các "thợ mỏ". Tính năng mở rộng này cho phép bạn chặn từng website khác nhau, tương tự việc chặn quảng cáo. Một giải pháp khác là cài extension để chặn JavaScript như NoScript cho Firefox hoặc ScriptSafe với Chrome.

Tuy nhiên, các phần mở rộng trên không phải lúc nào cũng có thể chặn được hết các đoạn mã đào tiền điện tử, ví dụ Coinhive của The Pirate Bay. Bởi vậy đôi khi người dùng chỉ phát hiện ra khi các website lấy quá nhiều tài nguyên CPU trên máy của bạn.
Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên