Cách ly 14 ngày với người đi từ các địa bàn nguy cơ cao đến vùng nguy cơ thấp

Cập nhật: 21-07-2021 | 20:05:43

* Phải bảo vệ “vùng sạch Covid-19”

(BDO) Chiều 21-7, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn hỏa tốc số 3392/UBND-VX gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, giám đốc các sở, ngành và các đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Xét nghiệm lấy mẫu trên diện rộng cho cư dân khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TPThủ Dầu Một.

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại tất cả 9 huyện, thị, thành phố. Dự kiến trong thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc Covid-19 sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động, tích cực quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bảo đảm hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận  thức người dân, chủ doanh nghiệp. Các Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid bằng những nội dung cụ thể, hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả để mọi người luôn nêu cao tính chủ động, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ cộng đồng.

Theo công văn, căn cứ quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn các địa phương có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã sắp xếp các mức độ nguy cơ tại các địa phương. Theo đó, mức trung bình mới bao gồm các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên; mức nguy cơ cao bao gồm huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát; mức nguy cơ rất cao gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên.

Trên cơ sở sắp xếp nhóm nguy cơ nói trên, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện: Đối với những người từ các địa bàn nguy cơ cao đến vùng nguy cơ thấp phải được cách ly 14 ngày và được xét nghiệm ít nhất 3 lần vào các ngày 1, ngày 7 và ngày 14 theo quy định của Bộ Y tế, trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn; các trường hợp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, an ninh trật tự, vệ sinh đô thị và các trường hợp cần thiết khác các địa phương xem xét quyết định.

Đối với các khu vực dân cư đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng thì chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt không cho phép người dân, phương tiện tự ý ra vào khu vực.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên