Cách mạng Tháng Mười Nga - Bước ngoặt trong lịch sử nhân loại

Cập nhật: 01-11-2017 | 14:55:04

 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại hội thảo quốc tế chủ đề "100 năm Cách mạng Nga: Đoàn kết vì tương lai" đã được tổ chức trong hai ngày 31/10 và 1/11 tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định cuộc Cách mạng tháng Mười là một bước ngoặt trong lịch sử không chỉ của nước Nga, mà còn của nhân loại nói chung.

Ông Lavrov cũng nhắc lại phát biểu gần đây của Tổng thống Vladimir Putin rằng kết quả của cuộc cách mạng này mang nhiều ý nghĩa, mà một trong những tác động đó là việc hình thành cộng đồng người Nga ở nước ngoài.

Ông Lavrov nhấn mạnh chủ đề cuộc hội thảo mang tính thực tế cao, đồng thời tin tưởng hội thảo sẽ đóng góp đáng kể vào những nỗ lực chung trong việc củng cố thế giới Nga đa sắc tộc và tôn giáo.

Cuộc hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917-7/11/2017) và do Ủy ban Chính phủ về công tác với người Nga ở nước ngoài và Hội đồng điều phối toàn thế giới của cộng đồng người Nga ở nước ngoài tổ chức.

Tham dự hội thảo có gần 160 đại diện thuộc các tổ chức xã hội của cộng đồng người Nga đến từ 92 quốc gia trên thế giới.

Ngoài phiên họp toàn thể, các đại biểu sẽ tham gia vào một số hội thảo chuyên đề như “Cách mạng Nga và cộng đồng người Nga ở nước ngoài”, “Cách mạng và Thế giới Nga”, “Các phương tiện thông tin đại chúng của cộng đồng trong thời đại công nghệ”...; thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như tương lai cộng đồng Nga kiều, việc duy trì bản sắc Nga, văn hóa và ngôn ngữ Nga, ý nghĩa của việc đoàn kết và củng cố cộng đồng người Nga ở nước ngoài... ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên