Cách nấu cháo “ngon, bổ, rẻ”

Cập nhật: 22-12-2009 | 00:00:00

Chúng ta ai cũng cho rằng làm gì có chuyện “vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ”. Ấy vậy mà có cách nấu cháo cho trẻ chắc chắn “ngon, bổ và rẻ” đó. Bạn có tin không? Xin hãy tham khảo cách nấu cháo sau: Để không tốn gas mà cháo nhừ bạn hãy đun sôi gạo từ buổi tối sau đó cho vào một bình thủy. Sáng mai bạn đã có một nồi cháo trắng nhuyễn nhừ.

Để bé ăn được thực phẩm tươi, buổi sáng bạn làm một chén cháo trứng (cháo trắng và 1 quả trứng) hoặc cháo sữa (cháo trắng và 7 muỗng sữa bột), trưa chiều tối thì ăn cháo thịt bằm hoặc các loại khác sau khi bạn đã đi chợ về. Để không mất công xay nhuyễn thực phẩm bạn hãy bằm thịt thật nhuyễn, lặt bỏ nhưng sợi gân xơ, sau đó đánh tan với nước lạnh rồi cho vào cháo còn đang nguội rồi mới đun sôi cho chín thịt. Như vậy thịt không bị vón cục và bé ăn rất dễ dàng. Để cháo được thơm ngon, bạn hãy lặt một nắm lá rau xanh (rau muống, bồ ngót, mồng tơi, rau dền,...) bằm nhuyễn rồi cho vào cháo khi đã chín thịt. Đun sôi cho rau chín bạn mới cho một muỗng canh dầu ăn vào nồi cháo, đun sôi là xong. Vậy là bé đã có một chén cháo “ngon, bổ, rẻ”.

Lưu ý: Bé mới tập ăn thì không nêm nếm mặn ngọt vì bé không thích còn nếu bé đã quen với vị nêm thì bạn cứ tiếp tục nêm. Ăn bữa nào thì nấu thịt rau bữa đó không nên nấu một nồi ăn cả ngày (trừ cháo trắng là nấu sẵn). Bạn bỏ công nấu thì không bị mất tiền lời cho cháo đi mua. Nhưng nếu bạn không có thời gian thì bạn phải tìm hàng cháo nào tin cậy (không phụ gia thực phẩm, bảo đảm vệ sinh và chất lượng dinh dưỡng) và phải chấp nhận “hàng chất lượng thì không có giá rẻ”.

Ngoài ra bạn cần biết không có cháo nào là “cháo dinh dưỡng” chỉ có cháo thịt, cháo cá, cháo tôm... Và nếu ăn hoài không lên cân, bé bị ói và tiêu chảy... thì bạn phải “xem lại” cách lựa chọn cháo cho bé của bạn.

NGUYỄN THỊ HOABác sĩ Chuyên khoa II, Bệnh viện Nhi Đồng I

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên