Cải cách thủ tục nộp thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Cập nhật: 24-09-2014 | 08:50:29

Bộ Tài Chính vừa có hướng dẫn mới về việc kê khai, thu nộp tiền thuế, tiền phạt đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Thông tư 126/2014/TT-BTC.

Thông tư này đã quy định chi tiết hơn về trình tự nộp thuế tại Kho bạc Nhà nước và các tổ chức tín dụng (TCTD) có thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước. Theo đó, có một số nội dung đáng chú ý như doanh nghiệp sử dụng mẫu bảng kê mới (số 01/BKNT) thay cho mẫu kèm Thông tư 128/2011/TT-BTC; khi nộp tiền thuế, tiền phạt tại các TCTD thì nơi tiếp nhận tiến hành truy vấn thông tin trên cổng thanh toán điện tử hải quan và chuyển ngay số tiền này vào tài khoản thu ngân sách nhà nước, nếu thông tin không khớp thì yêu cầu người nộp tiền điều chỉnh thông tin trước khi chuyển. Trường hợp không có thông tin người nộp tiền trên cổng thanh toán vẫn tiến hành chuyển tiền dựa trên thông tin trên bảng kê, sau đó chuyển thông tin đó cho cơ quan hải quan để bổ sung…

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-10-2014.

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên