Cài đặt ứng dụng Bluezone: Người dân đồng tình

Cập nhật: 27-08-2020 | 08:00:50

 Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì thế ý thức của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng, trong đó có việc tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone. Điều đáng mừng là, hầu hết người dân sau khi được tuyên truyền, vận động, mọi người đều hết sức đồng tình với việc cài đặt ứng dụng này...

 Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du (TP. Thủ Dầu Một) cài đặt ứng dụng Bluezone

 Cài đt Bluezone đ cnh báo nguy cơ lây nhim

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai ứng dụng Bluezone, chị Nguyễn Lan Hương, giáo viên công nghệ thông tin trường Tiểu học, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đã nhanh chóng tải về điện thoại di động của mình. Theo chị Hương đây là việc làm thiết thực, trước hết là giúp mình, sau nữa là góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vì thế sau khi cài đặt thành công, chị đã nhanh chóng gửi lời mời đến tất cả bạn bè, người thân của mình có sử dụng điện thoại thông minh để mọi người cùng tham gia. “Mình thấy cài Bluezone rất tiện lợi vì nó ghi lại được lịch sử những người mình đã từng tiếp xúc gần và nếu có nguy cơ lây nhiễm sẽ được cảnh báo. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì tất cả mọi người nên cài đặt ứng dụng này trên smartphone của mình”, chị Hương chia sẻ.

Ngay sau khi được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai và UBND tỉnh ban hành chỉ thị về việ c đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh, các địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị, xã hội cùng vào cuộc nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là cài đặt ứng dụng này.

Hưng ng cài đt ng dng Bluezone

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các địa phương, các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức thành các đoàn nhỏ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đề nghị, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Các cơ quan, đơn vị khi khách hàng đến giao dịch, làm việc điều đầu tiên là nhân viên cơ quan, đơn vị hỏi xem khách đã cài đặt Bluezone chưa. Nếu chưa cài đặt sẽ được hướng dẫn cài đặt và mọi người ai cũng vui vẻ, đồng tình cao.

Theo thng kê ca Cc Tin hc hóa - B Thông tin và Truyn thông, đến ngày 20-8 lưng ngưi dùng Bluezone trên đa bàn tnh Bình Dương đt 494.297 ngưi, chiếm 20,37% dân s.

Tại TP.Thủ Dầu Một, những ngày qua, các bạn đoàn viên thanh niên phường Phú Cường đã kết hợp với nhân viên nhà mạng đến tận các khu nhà trọ trên địa bàn để tuyên truyền cho thanh niên công nhân, người lao động tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone. Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, cho biết thực hiện phương châm “đi từng hẻm, đến từng nhà”, các bạn Đoàn Thanh niên phường cùng đại diện bên Viettel đã đến tận từng khu trọ, phòng trọ trên địa bàn của phường Phú Cường để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt cho từng người. Qua tuyên truyền vận động, mọi người đã hiểu hơn về ý nghĩa, lợi ích của việc cài đặt ứng dụng Bluezone và đồng tình hưởng ứng, tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng bảo vệ sức khỏe, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài tuyên truyền, hướng dẫn thanh niên công nhân cài đặt, Phường đoàn Phú Cường còn triển khai đến tất cả các chi đoàn cơ sở để vận động mọi người cùng tham gia. Ngày 25-8 vừa qua, Chi đoàn trường Tiểu học Nguyễn Du đã tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên trong trường cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh. Mặc dù chuẩn bị bước vào năm học mới, công việc của các giáo viên rất nhiều, nhưng khi được vận động, mọi người đã hưởng ứng và tham gia cài đặt ngay.

Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh là việc làm cần thiết nhằm cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình, giúp ngành chức năng phát hiện, truy vết nhanh và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng một cách chủ động.

Tuy nhiên, không phải ai có điện thoại thông minh cũng biết, cũng hiểu để cài đặt ứng dụng Bluezone. Có thể, đến nay họ vẫn chưa biết hoặc chưa quan tâm đến ứng dụng này. Vì thế, để việc cài đặt đạt kết quả ngày càng cao hơn, việc tuyên truyền, vận động vẫn cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội và mỗi người dân. Qua thực tế ghi nhận, chúng tôi nhận thấy, mỗi người dân khi tham gia vào công tác tuyên truyền viên thì việc cài đặt ứng dụng này sẽ nhanh chóng lan tỏa và kết quả mang lại cũng ngày càng cao hơn.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Bluezone

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên