Cái kết của người cha ô sin nghiện nghập

Cập nhật: 15-03-2019 | 19:13:26

Cuộc sống ở vùng quê lắm khó khăn nên vợ chồng Đỗ Đức Thoa quyết định cùng 2 con vào Bình Dương lập nghiệp. Những tưởng tháng ngày tươi đẹp sẽ đến nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo. Từ đó, Thoa chán nản, sinh tật nhậu nhẹt bê tha. Những cuộc vui vô chừng đó đã kéo Thoa đi theo con đường nghiện ngập lúc nào không hay…

 Qua công tác kiểm tra hành chính nhà trọ D.T., Công an xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) phát hiện Đỗ Đức Thoa có biểu hiện nghiện ma túy nên đã tiến hành điều tra. Qua đó, Thoa khai nhận mình có sử dụng ma túy, đồng thời giao nộp 1 gói giấy được quấn băng keo đen, bên trong có chất bột màu trắng và 1 đoạn ống hút được hàn kín hai đầu bên trong có chứa chất bột. Thoa cho biết, đó là ma túy do Thoa mua về tàng trữ để sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, Thoa khai nhận bản thân không có trình độ, cộng thêm năng lực hạn chế nên không tìm công việc ổn định. Dù mang tiếng đi làm nhưng tiền vẫn thiếu trước hụt sau, ngày nào vợ của Thoa là chị T.T.H. cũng phải đưa thêm tiền chi tiêu. Thấy tình cảnh thiếu trước hụt sau của chồng, chị H. tính chuyện để Thoa ở nhà đưa đón con đi học, không cần làm gì vì công việc của chị buộc phải tăng ca liên tục, không ai chăm sóc con. Nếu tính luôn tiền lương và tiền tăng ca thì hai vợ chồng chắt chiu cũng đủ sống. Thoa đồng ý giao hết trọng trách gia đình cho vợ. Thời gian nhàn rỗi nhiều nên Thoa thường hay tụ tập nhậu nhẹt tại nhà. Trong đám bạn này có một đối tượng bị nghiện, sau mỗi cuộc vui người bạn này thường rủ và cho Thoa sử dụng ma túy miễn phí. Ban đầu, Thoa còn e dè nhưng đã thử một lần thì không thể dứt ra được. Khi Thoa trở thành con nghiện thì người này bắt đầu hướng dẫn đường đi nước bước cho Thoa mua về xài.

Vì chị H. đi làm từ sáng đến tối mới về nên không phát hiện những biểu hiện khác lạ của chồng. Vào ngày 10-3-2017, sau khi chở vợ đi làm, Thoa điều khiển xe đi xuống khu vực cầu vượt An Sương (TP.Hồ Chí Minh) để tìm Hùng (không rõ lai lịch) là người đã bán ma túy cho Thoa nhiều lần trước đó để mua ma túy. Khi đến, Thoa điều khiển xe mô tô chạy lòng vòng khu vực cầu vượt An Sương để tìm Hùng, khoảng 20 phút sau thì Thoa gặp được Hùng. Lúc này Thoa nói với Hùng “lấy 1,5 triệu đồng”. Hùng hiểu ý nên bảo Thoa để tiền ở góc bồn hoa tại gầm cầu vượt.

Sau khi lấy được tiền, Hùng điều khiển xe chạy vượt qua xe của Thoa khoảng 100m thì Hùng vứt 1 bịch nylon xuống đường rồi điều khiển xe chạy mất hút. Thấy vậy, Thoa chạy xe đến lấy bịch nylon mở ra xem, bên trong có 1 gói giấy, biết đó là ma túy nên Thoa lấy gói này đi về phòng trọ của mình. Khi về đến phòng, Thoa chia ma túy thành nhiều phần rồi dùng băng keo đen quấn bên ngoài, bỏ vào trong một cán búa bằng kim loại rỗng rồi giấu ở dưới gầm tủ. Thoa chừa một ít bên ngoài để sử dụng. Trong lúc đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an đến kiểm tra và bắt giữ. Theo kết luận của Phòng Kỹthuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương kết luận: Chất bột màu trắng trong 9 gói giấy được dán băng keo đen bên ngoài thu giữ của Thoa gửi giám định có tổng trọng lượng 2,0378 gam, đều có heroin, hàm lượng 76,35%.

Hay tin chồng bị bắt, chị H. bàng hoàng vì hàng ngày đi làm về chị thấy chồng có say xỉn nhưng không nghĩ chồng lại lao vào con đường nghiện ngập. Sau này chồng có thường xuyên xin tiền vợ nhưng chỉ nói để khao bạn bè ăn nhậu, chị có cằn nhằn nhưng vẫn phải đưa. Đến nước này chị mới biết chồng mình nghiện đã hơn 6 năm và giờ phải lãnh thêm 3 năm tù giam do Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên tuyên phạt.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên