Cái miệng hại… cái thân!

Cập nhật: 05-10-2018 | 09:59:48

Hàng ngày, cửa hàng quần áo của chị N.T.L. luôn bán đắt hàng. Thế nhưng việc làm ăn không còn suôn sẻ khi ngày nọ chị gán cho một khách may đồ “ăn cắp” tiền của mình.

Vào một ngày cuối tháng 1-2018, chị H. có đến tiệm may K.L. may quần áo. Lúc này chỉ có chị H. và chị L. Trong lúc đo quần, chị L. yêu cầu chị H. lấy tiền trong túi ra cầm trên tay để đo cho chính xác. Sau khi buôn bán xong, chị H. chạy đi may đồ luôn mà không về nhà cất tiền. Lúc này trong túi quần chị có khoảng 9 triệu đồng và túi nylon đựng tiền lẻ để thối cho khách.

Sau khi đo xong, chị H. ra về được 30 phút thì chị L. đến nhà yêu cầu trả lại 40 triệu chị L. đã bị mất (!?) Theo lời chị L., số tiền ấy không cánh mà bay từ khi chị H. đến may đồ. Quá ngỡ ngàng trước lời vu oan trên, chị H. cãi lại vì cho rằng mình bị oan ức. Chị H. được yêu cầu đến công an để giải quyết, chị đồng ý. Tại cơ quan công an, chị L. cho rằng mình có để 40 triệu trên bàn, khi chị H. đi thì tiền cũng mất theo! Phía chị H. khẳng định số tiền mà chị mang theo trong người chỉ có khoảng 9 triệu, là số tiền buôn bán mà có được, chị hoàn toàn không biết gì về số tiền 40 triệu trên. Sau khi lời qua tiếng lại, chị L. nói: “Nếu không trả được 40 triệu thì trả 20 triệu cũng được”! Nghe vậy, chị H. sinh nghi vì khi mất số tiền lớn, không ai lại dễ dàng bỏ qua như vậy. Chị yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ vấn đề, trả lại sự trong sạch cho chị.

Sự việc còn đang điều tra nhưng chị L. lại đi rêu rao khắp nơi cho rằng chị H. là kẻ cắp. Trong khi đó, chị H. và gia đình sống ở địa phương từ lâu đến giờ, không làm mất lòng ai, không vi phạm pháp luật. Bỗng dưng bị bà con hàng xóm gièm pha, khiến cuộc sống gia đình chị bị ảnh hưởng trầm trọng!

Sau khi sự việc được sáng tỏ, chị L. thừa nhận mình mắc nợ nên khi thấy chị H. cầm nhiều tiền trong lúc may quần áo, chị L. nghĩ đến chuyện vu oan cho chị H. để có ít tiền trả nợ. Thế nhưng, từ khi chị H. được minh oan, nhưng chị L. vẫn không có chút thiện chí xin lỗi và đính chính thông tin với mọi người mà vẫn còn tiếp tục nói xấu gia đình chị H. Bực tức trước thái độ ngang ngược trên, chị H. làm đơn khởi kiện yêu cầu đòi bồi thường danh dự nhân phẩm bằng cách công khai xin lỗi chị, bồi thường 10 triệu đồng coi như bù đắp tổn hại tinh thần cho chị trong thời gian qua. Tòa chấp nhận yêu cầu khởi kiện, buộc chị L. phải thực hiện các yêu cầu trên. Khi biết được sự thật thì cũng là lúc bà con hàng xóm quay lưng lại với chị L...

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên