Cải thiện cuộc sống từ mô hình tổ hợp tác

Cập nhật: 05-03-2021 | 08:21:45

Tổ hợp tác (THT) nấu ăn đãi tiệc xã An Sơn (TP.Thuận An) được thành lập từ đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” là một điển hình, hiệu quả về kinh tế cũng như giá trị nhân văn từ mô hình kinh tế tập thể này.

THT nấu ăn đãi tiệc xã An Sơn do chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chủ nhiệm THT phối hợp với cơ sở nấu ăn Lan Phú thành lập năm 2013. Thành viên đa phần là phụ nữ không có việc làm, lớn tuổi, thu nhập bấp bênh. Sau khi được đào tạo nghề vào làm việc tại cơ sở nấu ăn Lan Phú, trở thành thành viên THT.

Hiện nay, THT nấu ăn đãi tiệc xã An Sơn gồm 22 thành viên, hoạt động ổn định, hiệu quả, thu nhập bình quân của các thành viên từ 8 -10 triệu đồng/tháng. THT nấu ăn đãi tiệc đã góp phần phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho phụ nữ. Đồng thời tập hợp, đoàn kết giúp đỡ nhau trong khó khăn, đặc biệt là ý thức tự lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Đoàn Thị Kim Linh, thành viên THT, cho biết: “Do có con nhỏ, công việc đưa rước 2 con đi học chiếm khoảng thời gian không nhỏ nên tôi đã nghỉ việc ở công ty. Từ khi tham gia THT tôi vừa có thêm thu nhập, có thời gian để đưa rước con cái. Ngoài tiền thu nhập 300.000 đồng/buổi, 500.000 đồng/ngày, lễ, tết đều có tiền thưởng chị em rất phấn khởi.”

Việc tham gia THT ngoài việc giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, còn giúp chị em có chung sở thích nấu ăn chia sẻ thêm kinh nghiệm, hỗ trợ nâng cao tay nghề, giúp nhau cùng phát triển. Đối với thành viên có khả năng thành lập cơ sở kinh doanh riêng, Ban chủ nhiệm THT luôn hỗ trợ tạo điều kiện phát triển sự nghiệp riêng.

THT ra đời trong điều kiện thuận lợi, đã có cơ sở nấu ăn Lan Phú hoạt động hiệu quả từ trước. Chị em tham gia THT không mất vốn, không gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn khách hàng sẵn có. Đặc biệt, uy tín được nhân lên, số lượng khách hàng, hợp đồng đặt tiệc ngày càng tăng kể từ khi cơ sở Lan Phú gia nhập THT. Có thể khẳng định, mô hình hoạt động của THT nấu ăn đãi tiệc xã An Sơn nói riêng và mô hình THT nấu ăn đãi tiệc nói chung trên địa bàn tỉnh rất phù hợp với nhu cầu hiện nay.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên