Cải thiện môi trường kinh doanh

Cập nhật: 20-06-2018 | 06:47:14

 Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung đang hết sức thuận lợi để phát triển kinh tế. Các FTA đa phương, song phương được Chính phủ liên tục ký kết mở đường cho kinh tế các địa phương hội nhập với toàn cầu. Bình Dương là một địa phương hết sức năng động, biết nắm bắt thời cơ ngay từ khi có những bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển công nghiệp, đô thị từ hơn 20 năm trước.

Các cơ chế chính sách linh hoạt, mềm dẻo, việc thu hút các nguồn lực về Bình Dương càng trở nên thuận lợi. Những năm gần đây chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của địa phương luôn đứng vào top đầu của cả nước. Bình Dương liên tục cải cách bộ máy hành chính, ban hành các quy định, chính sách cởi mở tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, thân thiện đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Mới đây, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15-5- 2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện các mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Để làm được điều này Bình Dương đã vận hành cả bộ máy chính trị cùng vào cuộc. Các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 19-2018/ NQ-CP của đơn vị, tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau: Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện các chỉ số khởi sự kinh doanh, cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan, tiếp cận điện năng, đăng ký sở hữu và sử dụng tài sản, nộp thuế và Bảo hiểm xã hội theo thông lệ quốc tế.

Quan trọng bậc nhất là lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe mọi góp ý của doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân về chất lượng điều hành của tỉnh cũng như mở diễn đàn tiếp nhận các ý kiến phản biện chính sách của doanh nghiệp và người dân. Rõ ràng, Bình Dương đang nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh để các doanh nghiệp có thêm động lực và hoàn toàn yên tâm “an cư lạc nghiệp” tại tỉnh nhà.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên