Cải thiện việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:30:03

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) với 55 cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Ngoài ra, có 103 trạm y tế xã, phường, nông trường khám chữa bệnh (KCB) BHYT, tỷ lệ đạt 100%. Các cơ sở KCB y tế tuyến xã đã được trang bị một số thiết bị y tế như máy siêu âm, ghế nha khoa… Cơ sở tuyến trên được trang bị máy móc hiện đại, triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao như máy CT.Scanner, cộng hưởng từ…

Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã thực hiện đầy đủ về hướng dẫn đăng ký nơi khám bệnh, chữa bệnh ban đầu của người tham gia BHYT; phối hợp với Sở Y tế ban hành văn bản hướng dẫn về việc chuyển tuyến, KCB theo quy định của Bộ Y tế… Danh mục thuốc được xây dựng theo quy định của Bộ Y tế và đáp ứng theo nhu cầu KCB của người tham gia BHYT. Tuy nhiên, việc cùng chi trả đối với trường hợp người bị bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo còn gặp nhiều khó khăn.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên