Các bến thủy nội địa:

Cam kết không để phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng

Cập nhật: 27-12-2017 | 09:51:40

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 5 cảng đang hoạt động, gồm: Cảng Tổng hợp Bình Dương; cảng Thạnh Phước; cảng An Sơn; cảng Thế Giới Nhà và cảng Bà Lụa. Các cảng này nằm trên tuyến đường thủy nội địa (ĐTNĐ) quốc gia do Cục ĐTNĐ Việt Nam công bố hoạt động.

Về bến thủy nội địa (BTNĐ), Sở Giao thông Vận tải đang quản lý, cấp phép hoạt động cho 84 BTNĐ, các bến này đều được cấp phép hoạt động tạm thời, cụ thể là: Sông Đồng Nai có 35 bến; rạch cầu Ông Tiếp có 1 bến; sông Sài Gòn có 10 bến; rạch Trầu có 1 bến; suối Xuy Nô có 1 bến; sông Thị Tính có 19 bến; lòng hồ Dầu Tiếng có 16 bến. Trên địa bàn tỉnh còn có 18 bến khách ngang sông (sông Đồng Nai có 9 bến; sông Sài Gòn có 9 bến).

Đối với công tác quản lý BTNĐ, hiện Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III quản lý nhà nước chuyên ngành 45 BTNĐ trên 2 tuyến sông Sài Gòn và sông Đồng Nai; Cảng vụ ĐTNĐ Bình Dương đang quản lý 38 BTNĐ trên sông Thị Tính và lòng hồ Dầu Tiếng. Hầu hết các BTNĐ đều đã thực hiện cam kết không để phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ĐTNĐ.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên