Cảm nhận tình yêu trong tập thơ “Đắng” của Nguyễn Minh Ngọc Hà

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:43:25

Tác giả Nguyễn Minh Ngọc Hà (sinh năm 1984, TX.Thuận An), một trong số các nhà thơ vừa được giải “Đất và người Bình Dương” hóa ra là một cái tên quen thuộc của người yêu thơ. Bạn thơ đã biết đến cô qua tập thơ Đắng (xuất bản năm 2018).

“Không có nhiều người thích cà phê, nhưng một khi đã thích sẽ trở thành nghiện. Giống như vậy, có rất nhiều người đã và đang trốn chạy nỗi buồn. Riêng tôi, tôi chọn nuôi dưỡng nỗi buồn và sống chung với nó, để cảm nhận chân thật nhất những vị đắng mà kiếp người nếm trải” - (Đắng), Nguyễn Minh Ngọc Hà tự trải lòng như thế!.

Tình yêu chính là giai điệu đẹp nhất của cuộc đời mỗi con người, với những phút giây hạnh phúc và đớn đau, với nồng nàn và say đắm… “Đắng” của Ngọc Hà thật sự là một tuyển tập những bài thơ nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy dư vị… để khi đọc xong, âm hưởng vẫn còn vương vấn đâu đây, từ từ thấm vào trong từng thớ thịt. Có mấy ai không có nỗi buồn, không có cảm xúc chứ, lắng nghe tiếng lòng và trải lòng mình qua những câu thơ thấm đẫm tâm trạng.

Mời bạn đọc làm quen với thơ của nữ nhà thơ Bình Dương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên