Cám ơn người lao động

Cập nhật: 04-05-2017 | 08:25:13

 Hôm nay (4-5), Bình Dương chính thức phát động “Tháng công nhân”, Tuần lễ “Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương” và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2017. Riêng Tháng công nhân năm nay có trọng tâm nhằm thực hiện tốt năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, hướng tới mục tiêu mọi người lao động (NLĐ) đều có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Những hoạt động trong Tháng công nhân còn hướng đến thực hiện Nghị quyết số 20-NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 5 năm qua, kể từ khi Tháng công nhân được phát động đã mang đến nhiều niềm vui và sự động viên lớn lao đối với NLĐ. Trong mỗi lần tổ chức Tháng công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, tổ chức rất nhiều hoạt động phong phú, thiết thực để không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Điều này đã tạo ra động lực để NLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp.

Với phương châm ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn, việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ ngày càng được các cấp công đoàn chú trọng, đặc biệt là trong Tháng công nhân. Những năm qua, từ việc thực hiện tốt các nội dung trong Tháng công nhân đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ; đồng thời góp phần tạo dựng mối quan hệ tốt giữa người sử dụng lao động và NLĐ, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn với tư cách là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ.

Trên thực tế, với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho NLĐ, những nội dung của Tháng công nhân chắc chắn không chỉ dừng lại ở trong tháng 5 mà sẽ diễn ra xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các hoạt động của Tháng công nhân còn được hướng đến để “cám ơn” NLĐ. Điều này cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, vì NLĐ chính là tài sản vô giá, là một bộ phận hữu cơ cấu thành của đơn vị, doanh nghiệp. Và một khi NLĐ có được “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” sẽ tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp; nhất là đối với những NLĐ xa quê sẽ coi doanh nghiệp là nhà, địa phương là quê hương thứ 2 của mình.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên