Cảm xúc mùa hè…

Cập nhật: 05-05-2018 | 10:01:27

Khi những con đường bắt đầu có tiếng ve râm ran, những cành hoa phượng bên đường đỏ rực như nở nụ cười khoe sắc, những tán bằng lăng tím lịm… thì cũng là lúc một mùa hè sôi động và náo nhiệt đã bắt đầu.

Hè đã về! Trong mỗi chúng ta, chắc rằng ai cũng có một hoặc nhiều mùa hè để nhớ. Để rồi bất giác khi nghe tiếng ve sầu kêu, bất giác nhìn thấy nhành phượng vĩ đỏ rực sẽ chợt thấy lòng mình xốn xang. Buồn có! Vui có! Tiếc nuối có!... Buồn về một thời đã xa, vui vì những kỷ niệm tuổi thơ đã trở thành dấu ấn đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người và tiếc nuối về những tháng ngày tuổi trẻ hồn nhiên, mải mê rong chơi, những ngày hè thật đẹp!

Hè về, đối với những người đã đi qua một miền tuổi thơ nhiều “dữ dội” như chúng tôi là những trưa hè nắng giòn tan, lũ trẻ con túm tụm rủ nhau đi tắm suối. Để rồi “Có những ngày trốn học/ Đuổi bướm cạnh cầu ao/ Mẹ bắt được/ Chưa đánh roi nào đã khóc” như nhà thơ Giang Nam từng viết. Có những buổi chiều lộng gió, chúng tôi hùa nhau ra đồng thả lòng mình bay theo từng cánh diều chấp chới… Mùa hè còn bắt đầu bằng những dòng lưu bút, những cánh phượng ép mềm trong quyển vở, những lời chia ly đong đầy nhiều cảm xúc... Để rồi nhiều năm qua đi, mỗi lần ve kêu báo hè về, trong lòng mỗi người lại thổn thức và nuối tiếc, nhớ về một thời đã xa…

Mỗi người, hầu như ai cũng có một quãng đời thật đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trên giảng đường đại học, ôm trọn vào lòng những kỷ niệm đẹp vào trang nhật ký, vào lưu bút ngày xanh và ở trong thẳm sâu tâm hồn. Cuộc sống cứ chảy trôi giữa những mùa mưa nắng. Mùa hè cũng vậy, đến rồi lại đi. Nhưng kỷ niệm còn lại là điều không thể thiếu trong miền ký ức riêng. Cảm ơn những âm thanh và sắc màu đặc biệt của mùa hè đã cho mỗi người có cơ hội được quay về hồi ức, được vui ở hiện tại và lại có quãng thời gian của mùa hè thật đẹp ở tương lai...

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên