Camera an ninh giúp phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 01-02-2021 | 14:48:22

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường Phú Cường đã lắp đặt camera quan sát an ninh ở các khu vực phức tạp. Việc gắn camera quan sát tại 14 khu phố bước đầu đã phát huy hiệu quả.


Hình ảnh từ các camera an ninh được truyền về trực ban công an địa phương theo dõi, xử lý kịp thời

Thiếu tá Phạm Minh Trí, Trưởng Công an phường Phú Cường, cho biết thực hiện theo đề án lắp đặt camera của TP.Thủ Dầu Một trong giai đoạn 2020-2025, Công an phường Phú Cường chủ động đề xuất việc lắp đặt camera ở cả 14 khu phố. Tính đến nay, Công an phường Phú Cường đã lắp được 62 camera tại các điểm nóng trên địa bàn và văn phòng khu phố nên rất thuận tiện cho việc truy xuất hình ảnh khi có yêu cầu để xử lý các vụ việc. Công an phường vừa trang bị thêm 1 màn hình kết nối 62 camera từ 14 khu phố đã vận hành. Tổng kinh phí lắp camera khoảng 350 triệu đồng, là vốn xã hội hóa.

Việc lắp đặt camera quan sát giúp lực lượng chức năng kịp thời giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya. Được sự vận động của địa phương, Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một cũng đã gắn 23 camera quan sát trong lồng chợ để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Một điểm thuận lợi nữa của phường Phú Cường do là địa bàn trung tâm, có nhiều cửa hàng kinh doanh lớn, có cơ sở thờ tự tôn giáo. Tại những nơi này cũng đã được chức sắc, tín đồ và người dân tự lắp đặt camera quan sát riêng. Người dân ngày càng có ý thức cao hơn trong việc bảo vệ tài sản, bảo vệ an toàn cho khu vực nhà ở và nơi kinh doanh của mình.

Tại khu phố 7, chúng tôi được bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Trưởng khu phố đưa đi tham quan các camera được lắp đặt trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi và tại văn phòng khu phố. Theo bà Tuyết, Phú Cường là địa bàn trung tâm của thành phố, tình trạng mất cắp, móc túi thỉnh thoảng xảy ra. Có camera quan sát giúp mọi người yên tâm hơn, cảm giác được an toàn hơn. Theo bà Tuyết, khó khăn duy nhất trong việc lắp đặt camera là ở khu vực chợ vì dù che quá nhiều làm che khuất tầm quan sát của camera. Ban Điều hành khu phố cũng đã khắc phục tình trạng này và lắp đặt các camera ở nơi hợp lý, dễ quan sát hơn.

Cũng theo Thiếu tá Phạm Minh Trí, qua hình ảnh trích xuất từ camera, một số vụ việc như gây rối trật tự công cộng, tụ tập đông người để đua xe trái phép, một số vụ va quẹt do tai nạn giao thông… nhanh chóng được làm rõ, tạo sự thuận lợi cho ngành chức năng. Các camera được lắp đặt ở phường Phú Cường đáp ứng tiêu chuẩn thông số kỹ thuật, bảo đảm quan sát liên tục 24/24 giờ, có khả năng tự lưu trữ dữ liệu trong thời gian nhiều ngày. Hình ảnh hiển thị được sử dụng qua tivi full HD chuẩn, màn hình 42 inch, phần mềm có chức năng sao lưu tự động và thủ công. Góc nhìn camera 87 độ và có khả năng mở rộng các tính năng cao cấp như nhận diện khuôn mặt, nhận diện biển số xe, bảo mật cao…

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên