Campuchia kêu gọi nước ngoài không can thiệp công việc nội bộ

Cập nhật: 22-02-2017 | 14:35:14

 

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo THX, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 22/2 đã hối thúc các nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Trong bài phát biểu tại một buổi lễ tốt nghiệp đại học ở thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen nói: "Tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của các bạn, do đó tôi cho rằng các bạn cũng không được can thiệp vào công việc nội bộ của tôi. Với tư cách là một nước có chủ quyền, chúng tôi hối thúc các bạn tôn trọng sự độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia. Campuchia không thể chấp nhận bất cứ sự can thiệp nào từ nước ngoài."

Cũng trong bài phát biểu này, ông Hun Sen đã bảo vệ những sửa đổi liên quan Luật các Chính đảng mà Quốc hội Campuchia thông qua hôm 20/2, cho rằng những thay đổi này sẽ "không hạn chế sự tự do ngôn luận mà vẫn đảm sự đoàn kết dân tộc."

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau khi Mỹ ra một tuyên bố bày tỏ lo ngại sâu sắc về việc Campuchia sửa đổi Luật các Chính đảng của quốc gia Đông Nam Á này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên