Cán bộ, công chức được vay gói 30.000 tỷ đồng để xây nhà

Cập nhật: 25-08-2014 | 09:07:20

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 61/NQ-CP về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Theo đó, cán bộ, công chức sẽ được vay từ gói 30.000 tỷ đồng để thực hiện xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà nếu đáp ứng điều kiện theo quy định.

Mức vay hỗ trợ trong trường hợp này sẽ do ngân hàng nhà nước quyết định nhưng phải thấp hơn mức vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, nghị quyết cũng bổ sung 2 đối tượng khác được vay gói hỗ trợ này gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thu nhập thấp, gặp khó khăn về nhà ở có nhu cầu mua nhà ở có giá trị tối đa (cả nhà và đất) không quá 1,05 tỷ đồng. Hộ gia đình, cá nhân được vay để đầu tư cải tạo, xây dựng mới nhà ở xã hội để bán hoặc thuê, thuê mua cho các đối tượng thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội. Thời hạn cho vay được nâng từ 10 năm lên 15 năm.

Nghị quyết 61/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 21-8-2014.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên