Cán bộ, công chức trẻ TX.Dĩ An: Tiên phong trong cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 14-08-2017 | 09:13:38

Với tinh thần tuổi trẻ tham gia cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua, Thị đoàn Dĩ An đã tích cực thực hiện nhiều mô hình thanh niên tình nguyện; đồng thời xây dựng các phong trào nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ Thị đoàn vừa phối hợp với Văn phòng HĐND, UBND TX.Dĩ An tổ chức tập huấn đội hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện TTHC”. Công tác tập huấn tổ chức trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã, giúp các thanh niên tình nguyện tiếp cận thực tiễn công tác giải quyết TTHC trên những lĩnh vực như tư pháp - hộ tịch, đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, môi trường, quản lý đô thị… Theo đó, các tình nguyện viên được tập huấn tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn các biểu mẫu hồ sơ, kỹ năng, trách nhiệm và nhiệm vụ trong việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. Bên cạnh đó, đội hình còn được hướng dẫn sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, hỗ trợ giải quyết TTHC cùng với các quy định tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

  Đội hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện TTHC” được tập huấn tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TX.Dĩ An. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Đội hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện TTHC” tiếp tục hoạt động vào ngày 14-8 để hỗ trợ người dân khi đến thực hiện giao dịch các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã. Đây là mô hình được thực hiện xuyên suốt của Thị đoàn với mục tiêu nâng cao ý thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên thị xã tham gia cải cách TTHC. Hoạt động này còn nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có điều kiện tiếp cận môi trường làm việc tại các ban ngành, đoàn thể thị xã; hình thành không gian thân thiện, cởi mở tại Trung tâm Hành chính công; góp phần xây dựng các công sở tại thị xã ngày càng văn minh, hiện đại”.

Công tác tham gia cải cách TTHC của Đoàn Thanh niên thị xã còn được triển khai thực hiện hiệu quả với phong trào “3 trách nhiệm” bằng những công trình, phần việc cải cách hành chính như công khai hoặc niêm yết các TTHC đúng thời gian quy định, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình quản lý, xử lý công việc, xây dựng tác phong làm việc khoa học, gần dân và tôn trọng nhân dân.

Cùng với đó, thông qua 8 đội hình “Thanh niên tình nguyện vì nhân dân phục vụ” tại bộ phận “một cửa” của thị xã và các phường, tuổi trẻ thị xã đã thực hiện 100 “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho người dân”. Trong đó, thanh niên tình nguyện hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe; đặc biệt quan tâm làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân tại nhà cho một số đối tượng, tư vấn một số TTHC đăng ký hộ khẩu thường trú...; bảo đảm tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ của nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công trình thanh niên “Văn minh công sở - nét đẹp người đoàn viên”, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An còn thành lập Câu lạc bộ Cán bộ trẻ và phát động thực hiện mô hình “Nụ cười công sở”, xây dựng mẫu thư cảm ơn, thư xin lỗi, thư chúc mừng, thư chia buồn để xây dựng lối sống văn minh trong cán bộ công chức, viên chức trẻ.

 

  K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên