Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh phải cài đặt Bluezone

Cập nhật: 12-08-2020 | 08:06:49

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành v ăn bản gửi đến các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố nghiêm túc thực hiện và triển khai cho các đơn vị trực thuộc thực hiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Tăng cường sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành để xử lý công việc và thực hiện triệt để việc ký số đối với các văn bản gửi, nhận điện tử; thực hiện tác nghiệp trực tuyến trong nội bộ ngành, đơn vị, hạn chế việc tụ tập đông người giúp hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, đồng thời theo dõi, phân công công việc xử lý và trả lời hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh) và hệ thống thông tin một cửa điện tử; đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện giải pháp áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp qua hệ thống hội nghị trực tuyến của tỉnh để trao đổi công việc; tăng cường áp dụng các giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến (phần mềm Cisco Webex…) vào việc điều hành tác nghiệp của nội bộ cơ quan, đơn vị khi có nhu cầu.

Đồng thời triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động. Yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh phải cài đặt Bluezone; cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng. Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các tổ chức hội, đoàn thể phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài ứng dụng Bluezone.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám, chữa bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh lưu trú... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào đơn vị; đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone trên các màn hình quảng cáo.

Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải phổ biến, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các nhà ga, bến xe, bến bãi…

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các doanh nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh… cho tất cả người lao động tại đơn vị mình.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã và các phương tiện truyền thông khác tại địa phương vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh; chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (VNPT, Viettel, Mobifone, FPT…) hiển thị thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng Bluezone; chỉ đạo tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại.

UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đến các hộ dân trên địa bàn quản lý cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp với bộ phận một cửa các cấp triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và bản điện tử chiếu trên các màn hình quảng cáo để hướng dẫn người dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến thực hiện các thủ tục hành chính

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên