Cán bộ công đoàn phải thở hơi thở của người lao động

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00
Chiều 20.8, tại TP.Hạ Long, đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã làm việc với LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự buổi làm việc có cán bộ, CNVC LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, CĐ ngành, CĐ viên chức tỉnh…

  Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng thăm hỏi thợ lò Mông Dương tại đường lò âm 100m.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao những thành tích  của các cấp CĐ tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, đồng thời chúc mừng lần đầu tiên Quảng Ninh có một đại diện trong Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đề nghị các cấp CĐ tỉnh Quảng Ninh triển khai có hiệu quả nội dung Nghị quyết Đại hội XI CĐVN. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong mọi hoạt động của CĐ nhiệm kỳ này. Điều này đòi hỏi ngoài trình độ, năng lực, cán bộ CĐ phải có tâm huyết, bởi công tác CĐ vất vả, bận rộn mà thu nhập còn thấp.

“Cán bộ CĐ phải chia sẻ với những khó khăn vất vả của NLĐ. Phải thở hơi thở với công nhân, chứ đừng làm quan với công nhân” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng nhắn nhủ.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ tỉnh quan tâm phát triển đoàn viên, tổ chức CĐ; chú trọng đào tạo cán bộ CĐ, nhất là quan tâm đào tạo chủ tịch CĐ cơ sở. “Chủ tịch CĐ cơ sở phải là người am hiểu luật pháp, có các kỹ năng đàm phán, thương lượng thì mới có thể giúp NLĐ giành được lợi thế khi đối thoại với các chủ sử dụng LĐ” - đồng chí Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng kiến nghị Tổng LĐLĐVN quan tâm hỗ trợ kinh phí phát triển Quỹ Trợ vốn cho CNLĐ nghèo Quảng Ninh nhằm tạo điều kiện cho CNLĐ vay, tháo gỡ khó khăn, cải thiện đời sống... Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị Tổng LĐLĐVN đề nghị Chính phủ sớm ban hành thông tư, nghị định hướng dẫn thực hiện Luật CĐ, nhất là thông tư hướng dẫn việc trích nộp kinh phí CĐ theo Luật CĐ năm 2012...

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên