Cán bộ Đoàn rèn luyện tác phong, lề lối công tác

Cập nhật: 13-01-2018 | 09:06:36

Thực hiện Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ (BTV) Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp, góp phần phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại thành phố.

Để cụ thể hóa Chỉ thị 01- CT/TWĐTN, BTV Thành đoàn Thủ Dầu Một thường xuyên tổ chức và chỉ đạo sinh hoạt những điều cán bộ Đoàn nên làm và không nên làm trong các cuộc họp Ban chấp hành, BTV, các buổi sinh hoạt chi đoàn; phát động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia giám sát thường xuyên việc thực hiện. Bên cạnh đó, Thành đoàn cụ thể hóa những điều cán bộ Đoàn nên làm và không nên làm vào nội dung tác phong cán bộ Đoàn, lề lối làm việc của tổ chức Đoàn các cấp.

Thành đoàn Thủ Dầu Một tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, góp phần hoàn thành tốt công tác thanh thiếu nhi. Trong ảnh: Lễ xuất quân chiến dịch Hè tình nguyện của tuổi trẻ thành phố. Ảnh: K.T

Để đánh giá khách quan việc thực hiện hiện chỉ thị, BTV Thành đoàn áp dụng biện pháp xây dựng các tiêu chí cán bộ Đoàn cần có trong thực hiện lề lối làm việc gắn với phát huy dân chủ trong thanh niên. Thành đoàn cụ thể việc phát huy dân chủ của cán bộ Đoàn thông qua tổ chức các hội nghị, diễn đàn, các kênh thông tin, mạng xã hội… có sự lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp ý kiến và xây dựng kế hoạch công tác đáp ứng với nhu cầu thực tiễn của thanh niên. Trong những năm qua, Thường trực Thành đoàn đã phát động trong cán bộ Đoàn đăng ký thực hiện Chỉ thị 01 theo nội dung bắt buộc như: Mỗi tuần làm thêm ngoài giờ hành chính ít nhất 1 giờ cho công việc của Đoàn; mỗi tháng phải tham dự ít nhất 2 hoạt động tình nguyện của thanh niên; tham dự hội họp đầy đủ và bảo đảm giờ theo quy định; hạn chế rượu, bia và tuyệt đối không uống rượu, bia trong giờ làm việc, vào các buổi trưa; thực hiện việc cưới, hỏi văn minh, tiết kiệm...

Xác định Chỉ thị 01 là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp, BTV Thành đoàn còn đưa các nội dung thực hiện vào giao ước thi đua gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó làm cơ sở đánh giá chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn thành phố. Thành đoàn cũng chú trọng đổi mới hình thức, nội dung thực hiện chỉ thị cho phù hợp tình hình của các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc với bảng tiêu chí đánh giá thi đua thực hiện công tác hàng năm; mặt khác chỉ đạo trực tiếp các cơ sở Đoàn tổ chức lớp tập huấn ngắn hạn, hội thi, hội trại, sinh hoạt chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn; tạo nhiều sân chơi cho đội ngũ cán bộ Đoàn được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành qua các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm, giao lưu sinh hoạt và học tập; góp phần cung cấp lực lượng cán bộ Đoàn kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên”.

Các tổ chức Đoàn trực thuộc Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã thực hiện tốt chỉ thị với những cách làm mới và sáng tạo. Mỗi bí thư, phó bí thư Đoàn đều chủ động đăng ký đảm nhận, tham gia các phần việc thanh niên tình nguyện, mỗi tuần làm thêm ít nhất 3 giờ tình nguyện cho công việc của Đoàn (ngoài giờ hành chính); đăng ký việc phát ngôn trong nói và viết phải luôn cẩn trọng và đúng nội dung cương lĩnh chính trị, điều lệ, nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước; đăng ký về chuẩn mực, đạo đức lối sống, trong cách ứng xử phải có văn hóa, văn minh... Qua đó, mỗi cá nhân đều mạnh dạn nhận xét, đánh giá quá trình tu dưỡng, rèn luyện của bản thân và trong công tác tự phê bình và phê bình trước tập thể, khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm.

Có thể nói, việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01-CT/ TWĐTN của BTV Trung ương Đoàn của Thành đoàn Thủ Dầu Một đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên