Cán bộ, nhân viên Ngành Y tế: Học tập Bác để nâng cao tinh thần trách nhiệm

Cập nhật: 27-02-2015 | 06:30:29

Thời gian qua, Đảng ủy Sở Y tế luôn tích cực triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chuyên đề chính của từng năm luôn được triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và đạt hiệu quả tốt.

Bác sĩ Ngô Dũng Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế cho biết: “Việc học tập theo Bác được chúng tôi triển khai theo chủ đề hàng năm và yêu cầu các chi bộ kết hợp chặt chẽ việc học tập với việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao y đức làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt, nhấn mạnh việc làm theo một cách thiết thực, cụ thể của từng cá nhân, nhất là cấp ủy Đảng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ban chấp hành các đoàn thể phải nghiêm túc nghiên cứu, học tập, để nêu gương trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, đưa việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào thực chất hơn”.

Bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng khám bệnh cho người khuyết tật trên địa bàn phường Phú Mỹ, TP.TDM. Ảnh: C.LÝ

Trong năm qua, có 100% chi bộ hoàn thành tổ chức học tập, 99% đảng viên, quần chúng tham gia học tập chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Đảng ủy cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi ủy triển khai tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và chuyên đề năm 2014. Kết quả 100% chi bộ đã tổ chức quán triệt 4 nội dung trong Di chúc của Bác; tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa trong Di chúc theo nội dung đề cương tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn thể hiện trong sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế với cơ sở về việc trau dồi, rèn luyện y đức và quy tắc ứng xử hàng ngày của thầy thuốc với bệnh nhân. Đó là thể hiện nét văn hóa, làm việc khoa học và nghệ thuật, tôn trọng, biết lắng nghe, biết cười và xin lỗi bệnh nhân.

Bên cạnh đó, gắn với phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phong trào thi đua yêu nước của ngành với chủ đề “Làm theo lời Bác, cán bộ y tế: Đoàn kết, năng động, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp…”. Kết quả thi đua yêu nước có nhiều chuyển biến, điển hình như phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến; phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; xanh - sạch - đẹp… Trong năm qua, ngành đã bình chọn 9 cá nhân điển hình, tiêu biểu của ngành tham dự Hội nghị tuyên dương, điển hình tiên tiến “người tốt, việc tốt” của tỉnh.

Bác sĩ Lục Duy Lạc, Bí thư Đảng ủy Sở Y tế nhận xét: “Qua học tập chuyên đề và đăng ký thi đua, cán bộ, đảng viên và quần chúng đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được phân công. Một số cá nhân xuất sắc, tiêu biểu có cách làm hay đã được tuyên dương. Việc phát động cán bộ, đảng viên và quần chúng đăng ký thi đua “làm theo Bác” đã được các cấp ủy Đảng triển khai gắn với phong trào thi đua yêu nước trong mỗi đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”. Bác sĩ Lạc cũng chia sẻ thêm, với quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh, công chức viên chức ngành y tế, nhất là đội ngũ làm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu đã nỗ lực hết mình để hoàn thành kế hoạch với những thành tích đáng khích lệ.

Trong năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhiều dịch bệnh mới nổi và nguy hiểm phát sinh, gia tăng đột biến như bệnh Ebola. Bình Dương là tỉnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp nên không tránh khỏi tình trạng biến động dân số thường xuyên, sự giao lưu qua lại giữa các vùng miền là điều kiện để lây lan bệnh dịch, ngành y tế đã chủ động phòng chống dịch bệnh, trong đó đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều trị kịp thời… Công tác khám chữa bệnh từng bước được nâng cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Có được những kết quả trên là nhờ ở tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc trong công tác phòng bệnh và khám chữa bệnh, nghiên cứu, học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức, người lao động ngành y tế. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo sâu sát, hiệu quả và quan tâm, động viên kịp thời của UBND tỉnh, Bộ Y tế và phối hợp đồng bộ của các cơ quan ban ngành, sự giúp đỡ và hỗ trợ của các cơ quan thông tin đại chúng. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ được ngành y tế tỉnh tiếp tục triển khai trong thời gian tới với những việc làm thiết thực, cụ thể hơn nữa.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên