Cán bộ phải đến với dân...

Cập nhật: 08-10-2015 | 07:57:29

Ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã An Điền, TX.Bến Cát luôn quan niệm rằng, muốn mọi việc thành công thì việc gì cũng lấy dân làm gốc, lo cho lợi ích của dân. Vì vậy, ông luôn gần gũi, chăm lo lợi ích chính đáng cho người dân.

 Mặc dù xã An Điền không phải là đơn vị điểm thực hiện mô hình “Gần dân, giúp dân” của TX.Bến Cát nhưng thời gian qua, ở địa phương mô hình này phát triển rất mạnh, tạo được lòng tin nơi người dân. Và người góp phần lớn cho thành công của mô hình này không ai khác chính là ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã.

“Gần dân” đối với cán bộ, đảng viên ở xã An Điền đã trở nên quen thuộc từ lâu, chỉ có điều trước đây không được làm bài bản như hiện nay. Vì vậy, khi thị xã có chủ trương triển khai mô hình thì Đảng ủy xã An Điền tích cực triển khai thực hiện. “Chúng tôi coi việc xuống cơ sở, đến với dân để tìm hiểu đời sống, nắm bắt các ý kiến kiến nghị của bà con là nhiệm vụ của cán bộ trong quá trình công tác. Hàng tháng các cán bộ trong xã đều sắp xếp thời gian đến với dân, từ gặp gỡ người dân là các đảng viên có tuổi đảng cao đến cán bộ lão thành, gia đình chính sách, hộ nghèo… Tại các buổi gặp gỡ, cán bộ đã lắng nghe ý kiến góp ý của người dân cũng như các kiến nghị, phản ánh của người dân với cán bộ, chính quyền”, ông Thanh chia sẻ.

Đến với dân, xã cũng đã kịp thời ghi nhận nhiều trường hợp gia đình khó khăn trong các ấp để giúp đỡ, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được tạo điều kiện để vươn lên. Đó có thể là những căn nhà tình thương, hay những cân gạo hỗ trợ thường xuyên, hay những phần học bổng tiếp sức trẻ em nghèo đến trường...

Từ những việc làm thiết thực đó, ông Nguyễn Văn Thanh ông luôn được nhiều người dân đánh giá là tình cảm, gần gũi với nhân dân, giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, đáp ứng được lòng tin của nhân dân.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên