Cán bộ y tế có kỹ năng thuần thục mới được tiêm chủng

Cập nhật: 06-01-2015 | 09:11:05

Đó là một trong những nội dung vừa được Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố phối hợp với phòng y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn quản lý, tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định và các hướng dẫn liên quan của Bộ Y tế, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong tiêm chủng. Xây dựng kế hoạch và tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát và chỉ đạo chuyên môn, kỹ thuật cho các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn; chỉ tiến hành tiêm chủng tại các cơ sở đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn tiêm chủng. Tăng cường tập huấn cho cán bộ y tế, đặc biệt đối với cán bộ chuyên môn thực hiện công tác khám sàng lọc trước tiêm, thực hành tiêm chủng, giám sát, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Chỉ có cán bộ y tế có kỹ năng thuần thục mới được thực hiện tiêm chủng.

Ngoài ra, Sở Y tế còn yêu cầu các đơn vị thực hiện tiêm chủng phải bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị vật tư, cơ số thuốc để cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc triển khai tiêm chủng các loại vắc xin phòng bệnh và đưa con em mình đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên