Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ nay đến cuối năm:

Cần các giải pháp quyết liệt 

Cập nhật: 12-07-2017 | 12:06:47

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh đã giảm được tiêu chí về số người chết so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, trong cùng thời gian này, TNGT lại tăng 2% về số vụ, tăng 15,3% số người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước tình hình này, nhiệm vụ đặt ra cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT) của tỉnh từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, cần có sự phối hợp đồng bộ và chặt chẽ của các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở.

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm TT ATGT quý II và triển khai công tác quý III-2017, Ban ATGT tỉnh đã đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh; các cơ quan phối hợp trong công tác bảo đảm TT ATGT; chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ hơn các hoạt động bảo đảm TT ATGT, nhất là tại các huyện, thị xã, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do TNGT; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25-11-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; các kế hoạch, chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và các giải pháp cấp bách bảo đảm TT ATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới.

Để kéo giảm TNGT, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, xử phạt. Trong ảnh: Lực lượng CSGT tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn Ảnh: THANH QUANG 

Bên cạnh đó, các địa phương cần triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm TT ATGT trong dịp lễ Quốc khánh 2-9; ngày khai giảng năm học mới 2017-2018; cao điểm là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình Xây dựng văn hóa giao thông với bình yên sông nước; tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; phong trào thi đua bảo đảm TT ATGT; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2017 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động.

Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nữa là Ban ATGT tỉnh tham mưu UBND tỉnh trong công tác phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 tại tỉnh Bình Dương với chủ đề “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”. Đây là hội nghị đặc biệt nằm trong chương trình Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á EASTS XII 2017 và Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 do Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 21-9-2017.

Để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm TT ATGT năm 2017 trên địa bàn tỉnh, đại diện Ban ATGT tỉnh - ông Trần Bá Luận, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh, đề nghị từ nay đến cuối năm các đơn vị quản lý cầu, đường bộ theo phân cấp thường xuyên rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng, hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng để kịp thời sửa chữa, bổ sung, khắc phục các yếu tố gây mất ATGT, nhất là các tuyến đường trọng điểm như đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13); ĐT741; Mỹ Phước - Tân Vạn; ĐT743...

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây TNGT như vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện...; tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. UBND, Ban ATGT TX.Dĩ An chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường sắt, tuyên truyền sâu, rộng đến người dân sinh sống gần đường sắt.

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh cần quan tâm, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm TT ATGT; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ, chú trọng các khâu quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TT ATGT theo chủ đề năm 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Trong đó, công tác tuyên truyền phải được tổ chức sâu rộng tới mọi đối tượng, nhất là thanh thiếu niên, công nhân, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động...

 BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên