Cận cảnh lễ khai mạc Olympic 2016 hoành tráng, đầy màu sắc

Cập nhật: 06-08-2016 | 10:47:03

Khai mạc Olympic Rio 2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 5-8, Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng trên sân vận động Maracana huyền thoại ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Đây thực sự là bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, với màn trình diễn của các tiết mục xếp hình kỳ thú, thể hiện sự sôi động vốn có từ đất nước của vũ điệu Samba, từ sự nóng bỏng, quyến rũ kết hợp các giá trị bản sắc truyền thống tạo nên sự đa sắc màu cho một sự kiện văn hóa - thể thao lớn.

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 gồm các nghi lễ: Phát biểu chào mừng, lễ thượng cờ, lễ rước đuốc, lễ diễu hành của các đoàn vận động viên các quốc gia tham dự cùng các màn trình diễn nghệ thuật của 6000 nghệ sỹ.

Theo Ngoại trưởng Brazil Jose Serra, sẽ có 45 nguyên thủ quốc gia tham gia lễ khai mạc.

Ngoài ra, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Bộ trưởng Thể thao của 55 nước cũng có mặt tại lễ khai mạc Đại hội thể thao lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ này.


Màn pháo hoa rực rỡ tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Đoàn thể thao Việt Nam do vận động viên Vũ Thành An dẫn đầu tham gia diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Đoàn thể thao Mỹ tham gia diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Đoàn thể thao Nga tham gia diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Đoàn thể thao Hy Lạp tham gia diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana. (Nguồn: EPA/TTXVN) 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên