Cần chấn chỉnh các cơ sở mầm non hoạt động không đúng quy định

Cập nhật: 25-05-2020 | 09:13:23

Thời gian qua, báo Bình Dương liên tiếp có nhiều thông tin phản ánh về việc một cơ sở giáo dục mầm non tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An hoạt động “chui”. Ngay sau khi báo vào cuộc phản ánh, chính quyền địa phương, ngành chức năng TP.Dĩ An đã thành lập đoàn kiểm tra, xử lý cơ sở này. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện nay tình trạng cơ sở mầm non vi phạm trong quá trình hoạt động là có, khi phát hiện thì xử lý ngay.


Một số bằng cấp giả bị cán bộ ở bộ phận một cửa phát hiện

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Sau khi báo Bình Dương có thông tin phản ánh, địa phương đã vào cuộc buộc cơ sở giáo dục mầm non D.H. ngưng hoạt động. Song song đó, chúng tôi yêu cầu chủ đất làm thủ tục chuyển thổ cư đối với diện tích đất đã được xây dựng trái phép”.

Trong khi đó ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Dĩ An, cho biết: “Với mục đích đánh bóng tên trường để thu hút sự chú ý của phụ huynh học sinh, một số trường quảng cáo dạy song ngữ là sai với quy định. Việc này chúng tôi sẽ đề nghị các trường sửa lại biển hiệu và kiểm tra chương trình học của trường”.

Liên quan đến việc xây dựng cơ sở giáo dục khi chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động, tiềm ẩn về những nguy cơ nhiều hệ lụy, như: Số trẻ vượt mức quy định, bạo hành trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ xảy ra cháy nổ… bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang thành lập đoàn kiểm tra đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn. Trong năm 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An đã kiểm tra và lập biên bản trên 10 cơ sở hoạt động không phép. Sau khi củng cố xong hồ sơ, chúng tôi đã tham mưu cho UBND TP.Thuận An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 10 triệu đồng/trường hợp vi phạm”.

Nói về công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở mầm non trên địa bàn, ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Dĩ An, cho biết thêm: “Ngoài cơ sở giáo dục công lập, trên địa bàn TP.Dĩ An hiện có 86 trường mầm non tư thục với 834 phòng học; 146 nhóm trẻ với 505 phòng. Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra toàn diện các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm quy định”.

Phát hiện nhiều trường hợp dùng bằng giả xin vào trường mầm non tư thục

Để có đủ hồ sơ xin vào làm việc trong một số trường mầm non tư thục trên địa bàn, thời gian qua, một số đối tượng đã sử dụng bằng cấp giả. Trong lúc chứng thực sao y bằng cấp, nhiều trường hợp đã bị cán bộ ở bộ phận một cửa phát hiện.

Đơn cử, thông qua bộ phận một cửa, từ đầu năm đến nay, cán bộ chức năng phường An Phú, TP.Thuận An đã phát hiện hàng trăm bằng cấp giả được nhiều đối tượng đến đây sao y, chứng thực để xin việc.

Cụ thể, chỉ trong ngày 20-2, có 5 đối tượng gồm Đặng Thị Xiêm, Lê Thị Vẽ, Nguyễn Thị Len, Đào Thị Từ và Phạm Thị Lan Phương đã đến bộ phận một cửa phường An Phú để sao y, chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học sư phạm mầm non để xin việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cán bộ chức năng phường An Phú phát hiện đây là bằng cấp giả. Làm việc với cán bộ chức năng, các đối tượng liên quan khai nhận mình đã mua bằng cấp giả với giá trên 3 triệu đồng/bằng để làm hồ sơ xin việc. Địa chỉ xin việc của 5 đối tượng này là trường Mầm non R.Đ., tọa lạc tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên