Cần chấn chỉnh tình trạng bát nháo trước cổng bệnh viện

Cập nhật: 03-12-2020 | 09:29:04

Cho rằng tình trạng buôn bán tự phát tại cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh gây mất an ninh trật tự (ANTT), trật tự đô thị (TTĐT), người dân tiếp tục phản ánh đến báo Bình Dương.


Nhiều tiểu thương buôn bán ngay dưới lòng đường, cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh chụp lúc 11 giờ, ngày 1-12)

Buôn bán tự phát trước cổng bệnh viện

Vào tháng 9-2019, báo Bình Dương có loạt bài phản ánh tình trạng mất ANTT, TTĐT tại cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vị trí này thuộc khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Từ thông tin báo phản ánh, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một vào cuộc điều tra và bắt giữ một đối tượng liên quan.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, trong nhiều tháng trở lại đây, một số tiểu thương thản nhiên buôn bán ngay dưới lòng đường tại cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Điều đáng nói là tình trạng này nằm trong phạm vi “phủ sóng” của hệ thống camera giám sát an ninh do CA phường Hiệp Thành chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi hình ảnh, xử lý những trường hợp vi phạm.

Bà Lê Thị H., một người thuê ki - ốt đối diện cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nói: “Trong nhiều tháng nay, trước cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tồn tại việc nhiều người chiếm dụng lòng đường để buôn bán. Việc này đã gây cản trở giao thông, mất ANTT. Nhiều người dùng xe đẩy buôn bán ngay dưới lòng đường nên không tốn tiền thuê mặt bằng. Vì thế họ bán hàng giá rẻ hơn so với những người thuê ki - ốt kinh doanh. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột, gây mất ANTT tại khu vực”.

Trong khi đó, ông Lê Minh H., chủ một quán nước tại cổng số 4, cho biết: “Vị trí những người buôn bán dưới lòng đường nằm ngay vùng kiểm soát của camera giám sát an ninh do CA phường Hiệp Thành trực tiếp quản lý, theo dõi hình ảnh. Thỉnh thoảng chúng tôi có nghe cán bộ phát loa đề nghị những người buôn bán dưới lòng đường dời đi nơi khác nhưng nhiều người vẫn xem như không có việc gì xảy ra. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện thì những người này đẩy xe đi chỗ khác, khi lực lượng rút đi, họ quay lại buôn bán tiếp”. Theo ông H., cách đây không lâu, do mâu thuẫn trong việc bán phá giá mà đã từng có xô xát, dẫn đến đánh nhau.

Cần xử lý dứt điểm

Đề cập đến công tác quản lý địa bàn, chấn chỉnh tình trạng mất ANTT, TTĐT tại cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Năm 2019, báo Bình Dương có đăng tải loạt bài liên quan đến việc mất ANTT, TTĐT tại cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau đó, CA TP.Thủ Dầu Một bắt giam, xử lý một đối tượng liên quan. Song song đó, địa phương đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, loa phát thanh tại vị trí này. Theo sự phân công thì CA phường Hiệp Thành chịu trách nhiệm theo dõi, xử lý những trường hợp vi phạm thông qua hình ảnh từ camera truyền về bộ phận trực ban CA phường. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm, cán bộ chức năng sẽ phát thanh trên loa để nhắc nhở và tổ chức lực lượng đến lập biên bản, thu giữ tang vật”.

Bà Lê Thị Kim Cúc cho biết thêm: “Camera giám sát an ninh tại cổng số 4 thường xuyên bị phá hỏng nên chúng tôi khó khăn trong việc theo dõi hình ảnh, xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng đường để kinh doanh buôn bán. Khi lực lượng chức năng của phường xuất hiện, những người buôn bán tự phát đã thông tin cho nhau để tháo chạy nên chúng tôi không xử lý được. Ngoài ra, đường hẻm đi ngang cổng số 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không có vỉa hè nên chúng tôi khó khăn trong việc xử lý hàng chục hộ dân thuê ki - ốt kinh doanh, lấn chiếm lòng đường”.

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng bát nháo trước cổng số 4 Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên