Cần chấn chỉnh tình trạng dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định

Cập nhật: 22-10-2014 | 08:26:17

Hiện nay, tình trạng các loại xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên các tuyến đường trong tỉnh khiến người dân bức xúc.

Tình trạng dừng, đỗ xe trước cổng trường vào giờ tan trường đang là vấn đề cần quan tâm giải quyết hiện nay

 Các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý tình trạng này.

Vô tư dừng, đỗ xe

Theo quan sát của P.V, trên đường BS Yersin tại TP.Thủ Dầu Một vào các buổi trưa, buổi tối và nhất là các giờ cao điểm, nhiều ô tô vô tư dừng, đỗ ngay lòng đường, trên vỉa hè gây cảnh ách tắc giao thông, mất trật tự đô thị. Chị Nguyễn Thị Linh cho biết nhà chị ở gần công ty H. trên tuyến đường này, hàng ngày cứ khoảng 19 giờ, khi công nhân tan ca thì tình trạng đậu xe tràn lan, lấn chiếm lòng, lề đường lại diễn ra, gây khó khăn cho người đi lại. Có hôm đã xảy ra tai nạn vì va quẹt xe giữa người đi đường và người dừng xe.

Trên nhiều tuyến đường trong nội ô TP.Thủ Dầu Một như: Đại lộ Bình Dương, đường CMT8, Thích Quảng Đức, Ngô Quyền, Bạch Đằng, Lý Thường Kiệt… người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hàng xe máy, ô tô dừng, đỗ vô tội vạ ngay lề đường. Việc dừng xe kiểu này khiến không gian lề đường đã bị “đánh cắp”, người đi bộ phải xuống lòng đường để đi. Đã có không ít trường hợp người đi đường bị tai nạn mà nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện giao thông tự ý dừng, đỗ xe ở những nơi cấm đỗ xe.

Ngoài ra, tình trạng dừng, đỗ xe trước các cổng trường vào giờ tan học cũng đang trở thành vấn đề gây đau đầu các cơ quan chức năng. Thời gian qua, mặc dù chính quyền địa phương, các trường học đã có nhiều đợt tuyên truyền việc không đậu xe tràn lan trước cổng trường, tuy nhiên ở một số nơi tình trạng này vẫn tồn tại.

Cần giải pháp quyết liệt

Nói về trình trạng dừng, đỗ xe tràn lan như hiện nay, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông - Vận tải) cho biết thời gian qua, các cấp, các ngành và lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức, sắp xếp các điểm dừng, đỗ xe trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần giải quyết nhu cầu dừng, đỗ phương tiện của người dân. Tuy nhiên, với việc số lượng các loại phương tiện giao thông cá nhân xin đăng ký và hoạt động trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng nhanh, trong khi đó cơ sở vật chất hạ tầng giao thông lại chưa được hoàn thiện một cách đồng bộ nên đã dẫn đến tình trạng các phương tiện giao thông dừng, đỗ không đúng quy định, tạo ra những hình ảnh mất trật tự trên đường. Đề cập đến những khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm, ông Nguyễn Đỗ Vũ cho biết thêm: “Lực lượng cán bộ chuyên trách xử lý còn thiếu so với yêu cầu thực tế; việc quy hoạch các điểm dừng, đỗ xe để tập kết hàng hóa còn chưa rõ ràng; bên cạnh đó ý thức thực hiện dừng đỗ xe đúng nơi quy định của người dân chưa tốt, lúc có mặt lực lượng chức năng thì người dân chấp hành nhưng khi vắng lực lượng thì tình trạng dừng, đỗ xe tràn lan lại diễn ra”.

Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ gia tăng phương tiện giao thông nhanh, với tình hình như hiện nay, thiết nghĩ các ngành chức năng cần phải có các biện pháp chấn chỉnh ngay tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định của các loại phương tiện tham gia giao thông; quy hoạch thêm một số khu vực dừng, đỗ xe; cắm biển cấm dừng, đỗ xe vào giờ cao điểm… Bên cạnh đó công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân cũng cần phải được chú trọng, có như vậy tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh mới chấm dứt.

Theo số liệu của Thanh tra giao thông tỉnh, từ đầu năm tới nay đơn vị này đã lập biên bản 1.563 trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định, qua đó đã ra quyết định xử phạt được 1.352 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 930 triệu đồng.

 NGỌC HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên