Cần chấn chỉnh việc phát tờ rơi quảng cáo

Cập nhật: 13-10-2016 | 08:40:53

Hiện nay, tại các ngả đường giao nhau, nhất là tại các ngã tư có đèn tín hiệu giao thông và một số trường trung học phổ thông, những nơi công cộng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, dịch vụ phát tờ rơi quảng cáo đang ngày càng phát triển tràn lan, gây phản cảm và ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị. Hễ cứ tín hiệu đèn giao thông chuyển sang đỏ là có một hoặc hai nhân viên từ vỉa hè hay dải phân cách lao ra phát cho người chờ đèn đỏ những tờ quảng cáo. Có người thì họ phát tận tay, nhưng có trường hợp khi thấy người đi đường không quan tâm thì họ cài tờ rơi quảng cáo vào xe, giỏ. Hiện tượng trên không chỉ gây ra cảnh náo loạn giao thông, mà dịch vụ phát tờ rơi quảng cáo còn “góp phần” tăng rác tại các chốt có tín hiệu đèn giao thông.

Nội dung tờ rơi quảng cáo đủ các thứ như: Bán điện thoại di động, bán nhà, bán đất, bán gạo; tờ rơi quảng cáo các mặt hàng của siêu thị… Hiện tượng này cũng thường xuất hiện trước cổng các trường trung học phổ thông vào giờ tan học, ở các quán… Ngoài ra, tờ rơi còn được gắn vào xe máy, ô tô tại những bãi gửi xe; tờ rơi được thả vào các nhà đóng cửa có cổng rào…

Việc tờ rơi được “khuyến mãi” vô tội vạ như trên khiến mất vẻ mỹ quan đô thị vì thực tế cho thấy khi được phát tờ rơi quảng cáo hầu như không ai từ chối mà luôn nhận lấy, có người đọc sơ sài rồi vứt xuống đường, có người cầm lấy nhưng không hề đọc những dòng quảng cáo mà thả ngay xuống đường.

Được biết, theo quy định tại khoản b, d điểm 1, Điều 20 của Nghị định 179/2013/NĐ-CP, ngày 14-11-2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường “hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng; phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị”.

Trước thực trạng trên, nếu không được cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh một cách triệt để thì loại hình quảng cáo này sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

NGUYỄN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên