Cần chấp hành đúng luật khi dừng đèn đỏ

Cập nhật: 11-01-2019 | 08:39:03

Những ngày qua dư luận vẫn chưa hết quan tâm đến vụ việc liên quan xe container gây tai nạn khiến nhiều người thương vong khi đang dừng đèn đỏ xảy ra tai huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tuy nhiên, ngay sau đó, mạng xã hội Facebook đã lan truyền một đoạn clip dài khoảng 10 giây nói về cảnh tượng một nam thanh niên điều khiển xe máy khi đến tín hiệu đèn đỏ thì người này dừng xe, tắt máy, nhưng không ngồi trên xe mà lại bỏ chạy vào lề đường để đứng chờ đèn chuyển sang màu xanh để bảo đảm an toàn cho tính mạng. Đoạn clip này đã nhanh chóng thu hút được hàng ngàn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận, và một số người dùng Facebook ở Bình Dương cũng quan tâm, chia sẻ.


Nhằm nâng cao nhận thức cho tài xế, hạn chế tai nạn, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền kiến thức pháp luật cho tài xế lái xe ben trên địa bàn thị xã

Trao đổi với P.V, Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Việc người thực hiện quay đoạn clip và chia sẻ trên mạng xã hội không biết được động cơ, mục đích gì, tuy nhiên hình ảnh người đàn ông dừng đèn đỏ chạy vào lề đường là hành vi gây cản trở giao thông, mất an toàn cho các phương tiện phía sau khi tín hiệu đèn chuyển sang màu xanh. Trên thực tế, mọi công dân đều phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, dừng trước tín hiệu đèn đỏ, nhưng vẫn phải ngồi đúng vị trí trên phương tiện khi tham gia lưu thông để bảo đảm an toàn cho các phương tiện phía sau. Trong đoạn clip, người đàn ông bỏ chạy để lại tài sản giữa đường, như vậy sẽ vô tình tiếp tay cho một số đối tượng xấu, hay tội phạm ra tay trộm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát mà không kịp ngăn chặn. Vì vậy, người dân cần chấp hành đúng các quy định về Luật Giao thông đường bộ, nhận thức rõ được hành vi để từng bước xây dựng văn hóa giao thông”.

Theo Trung tá Võ Văn Lớp, mạng xã hội có nhiều luồng thông tin trái chiều nhau, nếu chẳng may người dùng mạng xã hội nhấn nút like và share những clip, hình ảnh mang nội dung nhạy cảm, chưa biết thực hư đúng sai như thế nào là đã vô tình tiếp tay cho những đối tượng xấu lợi dụng, kích động. Người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin thông qua các kênh thông tin chính thống để hiểu rõ bản chất của vấn đề, đề cao cảnh giác với các âm mưu thủ đoạn của thế lực thù địch.

Trung tá Võ Văn Lớp cho biết thêm: “Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác trang bị camera giám sát, phối hợp cùng lực lượng chức năng tỉnh kiểm tra nồng độ cồn của tài xế, thông số kỹ thuật và độ an toàn của các phương tiện vận tải để bảo đảm an toàn khi lưu thông trên các tuyến đường đông đúc dân cư nhằm không để xảy ra những tai nạn giao thông đáng tiếc”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên