Cần có giải pháp để chống ngập úng tại điểm giáp ranh

Cập nhật: 10-10-2017 | 08:50:26

Trong những ngày mưa lớn, một số tuyến đường tại điểm giáp ranh giữa KP.3, phường An Phú, TX.Thuận An và KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An nước ngập cao hơn 0,5m, có đoạn 1m. Nước dâng cao đã khiến nhiều xe máy của người qua đường bị chết máy; nhiều nhà dân bên đường bị nước ngập gây thiệt hại về tài sản.

Liên tiếp trong những ngày gần đây đã xuất hiện nhiều cơn mưa lớn khiến tuyến đường C1, N5 đi qua địa bàn KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp và KP.3, phường An Phú bị ngập nặng. Bị nước mưa tràn vào nhà đã khiến nhiều gia đình buôn bán hàng hóa tại khu vực này phải đóng cửa; người qua đường phải đẩy xe máy đến những tiệm để sửa chữa vì xe bị tắt máy.

Sau cơn mưa chiều 7-10, tuyến đường C1, thuộc KP.3, phường An Phú bị ngập nặng khiến nhiều xe máy qua đường bị chết máy

Ông Nguyễn Minh Hoàng, chủ quán cơm tại KP.3, phường An Phú, cho biết: “Trong nhiều năm nay, hễ trời có mưa là gia đình tôi phải đóng cửa để dọn đồ lên gác. Nếu không nhanh tay dọn dẹp đồ đạc thì bị nước ngập gây hư hỏng tài sản. Hiện nay, người dân có nhà trên tuyến đường C1 đang mong muốn các đơn vị liên quan tìm ra giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này”. Tương tự, ông Hồ Văn Hiệp, chủ một quán ăn trên đường C1, thuộc KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, than phiền: “Cứ có mưa lớn thì xem như gia đình tôi thất thu bởi nước chảy tràn lên vỉa hè, tràn vào nhà buộc tôi phải dọn bàn ghế đồ đạc nên không buôn bán gì được. Về vấn đề nước ngập nhà trong những ngày mưa, người dân chúng tôi đã phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng rồi đâu lại vào đấy!”.

 Sau cơn mưa chiều ngày 7-10, chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng ngập úng cục bộ trên đường C1, N5 thuộc điểm giáp ranh giữa KP.3, phường An Phú và KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp.

Trao đổi với P.V về những vấn đề liên quan đến việc ngập úng tại khu vực KP.3, phường An Phú, ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết: “Không riêng gì đường C1, hiện nay nhiều tuyến đường trên địa bàn KP.3, phường An Phú thường xuyên bị ngập trong ngày mưa. Nguyên nhân là do hệ thống ống cống đã bị bồi lắng khiến nước không thể thoát được. Trong khi đó tại ngã ba đường C1 và N5 hiện nay đang bị ngập úng nặng là do đây là vùng trũng thấp. Trước đây, chúng tôi đã triển khai việc nạo vét ống cống để thoát nước mưa, nhưng vì kinh phí của địa phương còn khó khăn nên gần một năm nay công tác nạo vét hệ thống cống tại tuyến này chưa được triển khai. Về thực trạng bị ngập úng tại điểm này, chúng tôi đã có văn bản gửi đến Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An yêu cầu phối hợp với địa phương để triển khai nạo vét chống ngập”.

THANH QUANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên