Cần có giải pháp hạn chế tai nạn trên đường ĐH502

Cập nhật: 02-06-2017 | 09:03:00

Theo phản ánh của người dân, đường ĐH502 chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 10 tấn trở xuống được phép lưu thông. Trong khi đó xe bồn của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà (gọi tắt là Công ty Thế Giới Nhà) có cơ sở trên tuyến đường ĐH502, ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo chở bê tông tươi vượt trọng tải đường quy định, khiến tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, theo phản ánh của người dân, khi tham gia giao thông, xe chuyên dụng của công ty này chạy với vận tốc cao đã gây ra nhiều vụ tai nạn dẫn đến chết người trên tuyến đường ĐH502. Cụ thể: Khoảng 6 giờ ngày 19-1- 2017, tài xế Lương Thanh Nhàn điều khiển xe ô tô chuyên dụng BS 60C-31747 của Công ty Thế Giới Nhà lưu thông trên đường ĐH502, khi đến đoạn thuộc ngã ba Cây Khô, ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa đã gây ra tai nạn khiến một học sinh tử vong.

Theo hồ sơ công an, vào thời điểm trên, chị Trần Thị Yến (ngụ xã Vĩnh Hòa) điều khiển xe máy BS 61F-057.77 chở theo cháu Bùi Khánh Vi, Bùi Anh T. lưu thông phần đường bên phải. Do không quan sát đường, khi tài xế Nhàn điều khiển xe ô tô lấn sang phần đường dành cho  xe máy đã va chạm vào xe máy của chị Yến. Cú va chạm khiến cháu Bùi Anh T. bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

  Hiện trường vụ tai nạn do xe của Công ty Cổ phần Thế Giới Nhà gây ra khiến em T. chết trên đường đi cấp cứu

Trước đó, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 11-12-2016, trên tuyến đường ĐH502, thuộc ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa, tài xế Lê Thanh Hải (SN 1982, ngụ Dầu Tiếng) điều khiển xe ô tô chuyên dụng BS 60C-253.44 của Công ty Thế Giới Nhà đã gây ra tai nạn khiến 1 nạn nhân chết tại chỗ. Nạn nhân là ông Phạm Thanh T. (SN 1976, quê Đồng Nai).

Theo hồ sơ công an, vào thời điểm xảy ra tai nạn, Lê Thanh Hải đã điều khiển xe ô tô chuyên dụng chạy ngược chiều với xe máy do ông T. điều khiển. Do chạy với vận tốc cao, ô tô lấn sang trái đường va chạm vào xe máy do ông T. điều khiển khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Phó Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong các hồ sơ vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người do xe bồn của Công ty Thế Giới Nhà gây ra đều có một điểm chung là tài xế xe của công ty này không chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ. Tài xế không quan sát đường, điều khiển xe chạy với tốc độ cao, lấn đường và lấn sang phần đường dành cho xe máy… Sau khi xảy ra những vụ tai nạn thương tâm do xe của công ty gây ra, Công an huyện Phú Giáo đã có buổi làm việc với lãnh đạo của công ty này để quán triệt về một số nội dung liên quan đến trật tự giao thông trên địa bàn”.

Ông Văn Quang Chinh, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong giai đoạn 1, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà đã triển khai việc tu sửa, dặm vá lại tuyến đường ĐH502. Theo quan sát của chúng tôi, hơn 1km đường trước cổng công ty này đã được dặm vá hoàn thành. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ đôn đốc, theo dõi tiến độ thi công của công ty trong việc tu sửa đoạn đường bị xuống cấp còn lại”.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phương cho biết thêm: “Theo kết luận trong các buổi làm việc giữa lãnh đạo công ty và lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ngành liên quan ở huyện Phú Giáo, xe chuyên dụng của công ty này được phép lưu thông trên tuyến ĐH502. Công ty có cam kết sẽ chịu trách nhiệm tu sửa lại đường ĐH502 (đoạn từ ngã ba Cây Khô đến cổng công ty). Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, địa phương cho phép xe của công ty này được lưu thông trên tuyến ĐH502”.

THANH QUANG 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên