Cần có phương án xử lý đối với các trường hợp tồn đọng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cập nhật: 26-09-2017 | 15:34:42

(BDO) Sáng 26-9, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra thi hành Luật Đất đai năm 2013 của Tổng cục Quản lý đất đai (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Trong hơn 1 tuần làm việc tại Bình Dương, Đoàn kiểm tra đã tiến hành một số nội dung như: Kiểm tra về việc ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, việc lập, quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai. Đoàn cũng đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở ngành liên quan và một số địa phương trên địa bàn tỉnh để nghe báo cáo về tình hình thực hiện Luật Đất đai theo phân cấp.

Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm tra đã có một số kiến nghị đối với tỉnh Bình Dương như: Khẩn trương ban hành bổ sung các quy định mà pháp luật đất đai đã phân cấp cho UBND cấp tỉnh; tổ chức thực hiện và quản lý chặt chẽ đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sau khi được duyệt; rà soát và đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp tồn đọng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ký trước ngày 1-7-2014 nhưng người sử dụng đất không đến nhận…

Phát biểu tại buổi làm việc , ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc của Đoàn kiểm tra. Những kiến nghị của Đoàn kiểm tra sẽ được lãnh đạo tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền tiến hành thực hiện trong thời gian tới.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên