Cần giải quyết nạn ùn tắc cục bộ tại ngã ba Miễu Ông Cù

Cập nhật: 06-06-2018 | 09:19:41

Tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông (UTGT) đang là vấn nạn ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông và xã hội. Trong đó, việc giải quyết UTGT tại các điểm đen đã khiến cho ngành chức năng tiêu tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được thực hiện tốt không chỉ là trách nhiệm riêng của ngành chức năng, đây còn là ý thức, trách nhiệm chung của mỗi người tham gia giao thông và của cả cộng đồng...


Lực lượng chức năng vất vả điều tiết giao thông tại ngã 3 Miễu Ông Cù

Ngã ba Miễu Ông Cù (đường ĐT747) hiện được xem là khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ. Địa điểm này có một vị trí khá đặc biệt khi là địa bàn giáp ranh của các phường Tân Phước Khánh, Thái Hòa (TX.Tân Uyên) và phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An). Nơi đây tập trung nhiều công ty, xí nghiệp với hàng chục ngàn công nhân đến làm việc mỗi ngày.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường ở khu vực này khá hẹp, lề đường nhiều nơi bị trưng dụng để kinh doanh, buôn bán hàng rong gây cản trở lưu thông. Tại khu vực ngã ba là vị trí giao thông then chốt nhưng đường nhỏ lại vào cua khá gấp, nên chỉ một hoặc hai xe tải lớn ra hoặc vào cùng lượt là sẽ gây ra ách tắc cục bộ.

Nhiều người dân sinh sống lâu năm tại đây cho biết, hiện tượng ùn tắc cục bộ diễn ra thường xuyên, nhưng đỉnh điểm là vào khoảng thời gian từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút sáng, chiều từ 16 giờ 30 phút đến hơn 18 giờ. Đây là thời điểm vào ca và tan tầm của hơn chục ngàn công nhân tại các công ty, xí nghiệp. Đặc biệt vào ngày thứ bảy hàng tuần, việc ùn tắc càng thêm nặng nề, do nhiều công ty có lịch vào và ra ca trùng nhau, có lúc UTGT diễn ra liên tục từ 2 - 3 giờ.

Thời gian qua, chính quyền địa phương của các phường giáp ranh tại khu vực này thường xuyên cắt cử lực lượng đến để phân luồng, điều tiết vào giờ cao điểm, nhằm hạn chế tối đa hiện tượng UTGT. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, trong đó nguyên nhân chính là lực lượng công nhân quá đông khiến cho công tác điều tiết giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều người dân đã tự nguyện tham gia hỗ trợ công tác điều tiết giao thông tại “điểm đen” này. Do không phải lúc nào cũng có sự túc trực của lực lượng chức năng, thế nên vào những lúc ùn tắc bất ngờ diễn ra, từ người thợ sửa xe máy, người bán hàng nước đến bác xe ôm đã trở thành những người “điều khiển giao thông bất đắc dĩ”.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên cho biết, để hạn chế ùn tắc tại khu vực trên, phường Thái Hòa đã thành lập một tổ điều phối giao thông để thực hiện nhiệm vụ tại khu vực các công ty giáp ranh địa bàn của hai phường Bình Chuẩn và Tân Phước Khánh. Vào thời điểm công nhân vào ca từ 7 đến 7 giờ 30 và ra ca vào buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30, lực lượng sẽ có mặt tại vị trí giáp ranh giữa 3 địa phương để điều tiết giao thông. Sau khi tổ điều phối được thành lập, tình hình UTGT trên địa bàn phường đã được hạn chế rất nhiều. Bên cạnh đó, các phường có liên quan cũng đã đề xuất ý kiến đến Sở Giao thông - Vận tải đề nghị lắp biển báo cấm xe lớn vào giờ cao điểm; đồng thời trong thời gian tới sẽ tổ chức phối hợp lực lượng để điều tiết, phân luồng giao thông nhằm giảm ùn tắc đến mức thấp nhất tại khu vực ngã 3 Miễu Ông Cù vào giờ cao điểm.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên