Căn hộ giá rẻ, điểm son trên đường phát triển

Cập nhật: 17-02-2017 | 09:51:45

Ngày 15-2, lãnh đạo Bình Dương đã có buổi tiếp và chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà ở xã hội giá rẻ với lãnh đạo tỉnh Hải Dương - một trong những địa phương phát triển công nghiệp khá mạnh ở phía Bắc. Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cũng đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố mang tên Bác đến thăm Bình Dương và tìm hiểu quá trình đầu tư phát triển nhà ở xã hội tại tỉnh nhà.

Không chỉ riêng hai địa phương vừa nêu trên mà trong các năm qua Bình Dương cũng đã tiếp đón và chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà ở xã hội giá rẻ với nhiều địa phương khác trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố công nghiệp phát triển, thu hút đông công nhân lao động đến sinh sống và làm việc. Bộ Xây dựng cũng đã có những đoàn công tác đến Bình Dương để tìm hiểu về vấn đề này. Sau khi nhìn thấy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng nhà ở giá rẻ với cách làm sáng tạo của Bình Dương, Bộ Xây dựng cũng đã coi đó là kinh nghiệm quý, đáng để cho nhiều địa phương khác học tập, nhân rộng.

Với sự nhìn nhận đó, rõ ràng chương trình phát triển nhà ở xã hội giá rẻ của Bình Dương là một trong những điểm son trên đường phát triển của địa phương. Phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội dành cho người lao động thu nhập thấp là một trong những vấn đề an sinh xã hội rất được quan tâm đối với các địa phương có sức phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút đông công nhân lao động. Bình Dương hiện có nền công nghiệp phát triển với tốc độ cao, trên địa bàn tỉnh có hàng triệu lao động từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đến sinh sống và làm việc. Xác định đó là nguồn lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển của địa phương, từ nhiều năm qua, Bình Dương đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa dành cho đối tượng này, trong đó có vấn đề nhà ở xã hội giá rẻ, phù hợp với thu nhập của số đông công nhân lao động trên địa bàn.

Toàn tỉnh hiện có tới 85 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích sàn 3,9 triệu m2. Đáng chú ý trong đó là 43 dự án thuộc Đề án nhà ở xã hội Becamex có tổng diện tích sàn 3,1 triệu m2 với 70.000 căn hộ giá rẻ đang được sự đón nhận nồng nhiệt của công nhân lao động trên địa bàn. Với những người lao động xa quê trên địa bàn tỉnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được làm chủ căn nhà với giá tiền phù hợp trên quê hương thứ hai của mình. Đến với Bình Dương để lập nghiệp và an cư là mơ ước của nhiều người lao động. Và những gì Bình Dương đã và đang làm trên mọi mặt đã đáp ứng được mơ ước đó. Điểm sáng nhà ở xã hội giá rẻ của Bình Dương đã và đang tiếp tục nhân rộng để đáp ứng nhu cầu, đó cũng là một trong nhiều vấn đề cần phải làm để bảo đảm cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà!

 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên