Cần lắm cán bộ gần dân, hiểu dân

Cập nhật: 11-10-2014 | 08:49:28
Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa phối hợp với TP.Thủ Dầu Một tổ chức kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2014) và sơ kết điểm phong trào thi đua Dân vận khéo tại TP.Thủ Dầu Một. Chỉ sau 2 năm phát động, tại TP.Thủ Dầu Một đã xuất hiện nhiều cách làm mới, mô hình hay; đem lại hiệu quả cao trong công tác vận động, tập hợp quần chúng vì lợi ích chung, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng văn minh, giàu đẹp. Điều đáng lưu ý từ các mô hình này là ở đâu có những cán bộ gần dân, hiểu dân thì ở đó hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, tập hợp quần chúng nhân dân vì công việc chung.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Điều đó cho thấy công tác vận động, tập hợp quần chúng nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ chung là cực kỳ quan trọng. Từ năm 1949, trong bài báo “Dân vận”, Người đã chỉ ra rằng: “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân, không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm...”. Ý thức được sức mạnh của quần chúng nhân dân nên Người mới đúc kết và chỉ ra điều đó. Tuy nhiên, để vận động, tập hợp được quần chúng nhân dân thực hiện công việc chung cần có những cán bộ gần dân, hiểu dân và “khéo ăn, khéo nói” thì dân mới nghe và làm theo. Trong bài báo “Dân vận”, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã chỉ rõ những người phụ trách công tác dân vận phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ làm công tác dân vận phải “nhúng tay vào việc”.

Từ sự giáo huấn của Người và thực tế phong trào Dân vận khéo ở TP.Thủ Dầu Một trong 2 năm qua, cho thấy bên cạnh các mô hình hay, cách làm mới thì yếu tố con người là quan trọng. Để vận động, tập hợp được sức mạnh quần chúng nhân dân, cần lắm những cán bộ “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Vì vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ gần dân, hiểu dân là việc cần làm và phải làm lâu dài, bền bỉ. Để có những cán bộ gần dân, hiểu dân, thời gian qua các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đều đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác vận động quần chúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng: “…đổi mới và nâng cao chất lượng công tác vận động nhân dân”. Song song đó, để nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, các cấp ủy Đảng và địa phương trong tỉnh còn gắn cuộc vận động Dân vận khéo với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề năm 2014 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

Hy vọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận chuyên trách, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian tới các địa phương trong tỉnh sẽ có ngày càng nhiều cán bộ gần dân, hiểu dân.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên