Cần làm rõ ranh giới đất của trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:41:09

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) về tình hình quản lý, sử dụng đất của trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) TP.HCM vào chiều qua (15-9).

Theo Quyết định số 32/QĐ- UB ngày 23-1-1990, trường ĐHNL TP.HCM được UBND tỉnh Sông Bé cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 71,71 ha tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Sau khi sáp nhập vào Đại học Quốc gia TP.HCM rồi lại chia tách, hiện nay tổng diện tích đất của trường ĐHNL TP.HCM được giao là 677.137,6m2. Theo kết quả thống kê do các hộ dân tự kê khai và kiểm tra hiện trạng thực tế, có 194 hộ lấn chiếm sử dụng đất thuộc trường ĐHNL được giao quản lý, với tổng diện tích bị lấn chiếm là 48.899m2.

Sau khi lắng nghe báo cáo và ý kiến từ phía các sở, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam yêu cầu các đơn vị liên quan cần nhanh chóng làm rõ ranh giới đất của trường ĐHNL TP.HCM cả trên quyết định, thực tế, địa lộ... Ngoài ra, Sở TN-MT phối hợp với Thanh tra tỉnh, UBND TX.Dĩ An và phường Đông Hòa làm rõ nguồn gốc đất của các hộ dân xung quanh trường ĐHNL TP.HCM để xác định diện tích đất các hộ dân lấn chiếm, làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên