Cần nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh cho nông sản

Cập nhật: 23-03-2016 | 08:27:45

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Nước Việt Nam vẫn đang là nước nông nghiệp với khoảng 70% dân số làm nông nghiệp nhưng chất lượng và giá trị hàng hóa nông sản của nước ta vẫn còn thấp, chưa đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng nông sản của các nước trong khu vực và trên thế giới. Nhà nước cần ban hành những biện pháp để nông sản của nước ta bảo đảm được các tiêu chuẩn về chất lượng do thế giới quy định, tập trung vào phát triển và sản xuất các loại giống vật nuôi, cây trồng có năng suất cao và chất lượng tốt để tăng khả năng cạnh tranh của hàng nông sản trong và ngoài nước; bên cạnh đó chú trọng đến việc thu mua, dự trữ, nơi tiêu thụ hàng nông sản để bảo đảm lợi ích của người nông dân và kinh tế đất nước”.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời tại Văn bản số 478.BNN-KH ngày 18-1-2016 như sau: Nước ta đang hội nhập rất sâu, rộng với nền kinh tế thế giới, môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn đòi hỏi phải nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh hàng hóa nông sản không chỉ ở thị trường quốc tế mà ngay cả tại thị trường trong nước. Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từng bước hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp quy quy định về tiêu chuẩn chất lượng ngày càng phù hợp với các quy định của thế giới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương rà soát, điều chỉnh cơ cấu sản xuất tất cả các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, chế biến... theo hướng phát huy lợi thế của cả nước và mỗi địa phương gắn với nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. (Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên