Căn nhà 3 tầng đang xây dựng bị đổ nghiêng 

Cập nhật: 23-10-2014 | 12:05:00

 (BDO) Sáng 23-10, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân khiến căn nhà 3 tầng bị nghiêng tại địa chỉ số 6, đường 66, khu phố 2, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một. 

5 chiếc xe máy đã bị đè bẹp bên dưới

Trước đó, khoảng 20 giờ tối 22-10, căn nhà này đang trong quá trình xây dựng thì bất ngờ bị nghiêng về bên phải và đè lên căn nhà bên cạnh gây hư hỏng nặng.

Chủ của nhân ngôi nhà bị nghiêng là anh Tạ Quốc Lân (SN 1982) và nhà bị ảnh hưởng là của anh Tạ Quốc Bửu (SN 1978), anh ruột của Lân. 

Phần cột bê tông bên trái căn nhà bị gãy ngang

Một số tài sản được di dời ra ngoài

Theo anh Lân, công trình xây 1 trệt 3 lầu, mái Thái có diện tích 4,2 m x 10 m được thực hiện hợp đồng trọn gói do Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước, Quận 12, TP.HCM thi công.

 

Căn nhà bị ngã về bên phải gây hư hỏng nhà bên cạnh

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 18-4, dự kiến hoàn thành sau 90 ngày thi công. Tuy nhiên, theo anh Lân và những người thân cho biết, khi đổ tầng một, sàn bê tông có dấu hiệu nghiêng về bên phải, phía thi công cho rằng độ nghiêng cho phép nên tiếp tục thi công thêm 2 tầng.

 

Anh Tạ Quốc Bửu cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, gia đình đã điện báo cho chủ thầu đến ghi nhận sự việc, để thoả thuận mức bồi thường thiệt hại. Bởi, khi xây nhà, cả 2 bên đều có lập hợp đồng xây dựng. Nhiều điều khoản ràng buộc được thể hiện trong hợp đồng. Ngoài thiệt hại 2 căn nhà hàng tỷ đồng thì dây chuyền sản xuất nước đá, nước suối đóng chai của gia đình bị hư hỏng nặng, phải ngừng sản xuất trong một thời gian dài.

“Thời điểm xảy ra vụ việc có hơn 10 người đang ở nhà bên cạnh, bất ngờ thấy nhà rung lắc mạnh, nứt vỡ tường nên đã vội chạy ra khỏi nhà, sau đó di dời một số tài sản ra ngoài. Tuy nhiên, 4 chiếc xe máy để trước sân nhà bị bờ tường đè bẹp. Nhóm công nhân ở trong ngôi nhà đang xây dựng cũng đã kịp chạy thoát ra ngoài nên không ai bị thương”, anh Tạ Quốc Bửu cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, nhiều cán bộ của phường Phú Tân đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc. Ông Đoàn Thành Danh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Tân cho biết, trước mắt, phường sẽ sắp xếp nơi ở tạm thời cho gia đình anh Bửu. Nếu gia đình anh Bửu không tìm được nơi ở thì phường bố trí ở tạm tại văn phòng khu phố. Qua ghi nhận, phường sẽ báo sự việc lên UBND TP.TDM để tìm ra nguyên nhân sự cố, có phương án giải quyết sự việc một cách hợp tình, hợp lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

M.DUY-Q.ĐIỀN-C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên