Cân nhắc giải quyết khó khăn cấp phép thành lập các trường mầm non ngoài công lập

Cập nhật: 01-02-2018 | 12:40:10

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp nghe Sở Giáo dục & Đào tạo báo cáo đề xuất tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp phép thành lập cho các trường mầm non ngoài công lập, vào sáng 1-2.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực triển khai chính sách xã hội hóa giáo dục nhằm giải tỏa áp lực tăng học sinh các cấp, nhất là các địa phương phát triển công nghiệp. Tuy nhiên việc thu hút các nhà đầu tư tham gia xã hội hóa giáo dục vẫn còn nhiều khó khăn, nguyên nhân là do chính sách, cơ chế đặc thù cũng như việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của bộ, ngành, địa phương để thực hiện xã hội hóa thiếu đồng bộ và chưa nhất quán.

Tính đến ngày 31-12-2017, Bình Dương có 596 trường học gồm 374 trường công lập và 222 trường ngoài công lập. Trong đó, mầm non ngoài công lập có 212/334 trường chiếm tỉ lệ 63,47%. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 886 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập ngoài công lập. Cấp tiểu học ngoài công lập có 1/152 trường chiếm 0,65%. Cấp THCS ngoài công lập có 2/75 trường chiếm tỉ lệ 2,66%. Cấp THPT ngoài công lập có 7/35 trường chiếm tỉ lệ 20%. Riêng TX. Thuận An 21 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thuộc diện cơ sở cam kết hoàn thiện yêu cầu, UBND thị xã không thể cấp phép thành lập trường do vướng mắc các thủ tục quy định của cấp trên. Tương tự, các thị xã Dĩ An, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng cũng gặp khó khăn như trên.

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận và đề xuất của các đại biểu,  ông Đặng Minh Hưng đề nghị các sở ngành liên quan nghiên cứu, liên hệ với các địa phương xem xét tình hình thực tế để đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết hợp lý. Giải quyết được vấn đề này sẽ giải quyết được nhu cầu học tập cho con em, tạo được sự an tâm đối với lực lượng lao động nhập cư, thu hút nguồn lao động tham gia sản xuất thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Bình Dương. Tuy nhiên, các sở ngành cũng cần cân nhắc giải quyết, đảm bảo các điều kiện căn bản về an toàn và các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy...

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X