Cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay tiêu dùng

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:41:10

 Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa cảnh báo tranh chấp liên quan tới dịch vụ vay tiêu dùng. Theo đó, cục đã nhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tư vấn không đầy đủ, chính xác nội dung hợp đồng, dẫn đến kỳ hạn trả nợ thực tế dài hơn, lãi suất trên hợp đồng cao hơn so với thông báo trong quá trình tư vấn… Khi tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính không phối hợp giải quyết; phần lớn khiếu nại phát sinh từ quá trình tư vấn nên các bên không có cơ sở chứng minh, làm rõ thông tin.

Nhằm tránh phát sinh tranh chấp như trên, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng lưu ý, khách hàng cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay, chỉ ký khi nghiên cứu đầy đủ các tài liệu liên quan; nên kết hợp gửi email để bảo đảm lưu thông tin… Trường hợp cần tư vấn, có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng 1800 6838.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên