Chia sẻ bài viết lên facebook

Cần nhân rộng mô hình điểm sản xuất an toàn tại nhà máy Orion Mỹ Phước

Cập nhật: 17-07-2021 | 20:08:56

(BDO) Ngày 17-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, TX.Bến Cát đã đến thăm, nắm tình hình hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Khu công nghiệp Mỹ Phước II.

 Bí thư Tỉnh ủy trao tặng khẩu trang y tế cho công nhân ở lại làm việc tại nhà máy.

Báo cáo với đoàn công tác về phương án tổ chức sản xuất an toàn, phòng chống dịch Covid-19 tại nhà máy, ông Yang Jin Han, Giám đốc Nhà máy Orion Mỹ Phước, cho biết trước đó, các cơ quan liên quan đã ban hành văn bản hướng dẫn phòng chống dịch và phương án bố trí sản xuất tại chỗ. Điều này đã giúp công ty có cơ sở để xây dựng, sắp xếp tổ chức lại sản xuất để phù hợp với yêu cầu của hướng dẫn.

Theo đó, Orion đã bố trí cho khoảng 400 nhân viên ở lại cùng làm, cùng ăn, cùng ngủ tại công ty, với phương châm tạo điều kiện tốt nhất có thể cho người lao động có thể ở lại sinh hoạt.

 “Trong quá trình chuẩn bị, công ty nhận được sự quan tâm hướng dẫn tận tình từ tỉnh Bình Dương cũng như TX.Bến Cát. Nhờ đó công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức cho công nhân ở lại ăn, ở làm việc tại nhà máy đã  được tiến hành thuận lợi, đạt yêu cầu từ hướng dẫn của cơ quan chức năng”, ông Yang Jin Han cho biết.

Đoàn công tác tham quan hoạt động sản xuất khép kín của nhà máy Orion.

 Cũng theo ông Yang Jin Han, thời gian vừa qua, được sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền các cấp, công ty đã liên tục được cập nhật các thông tin và nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Đây là  thể hiện quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong phòng chống dịch, không để lây lan trong địa bàn khu công nghiệp. Nhờ đó, công ty có thể hoàn thành sớm việc triển khai phương án “3 tại chỗ”, vừa duy trì hoạt động sản xuất vừa an tâm phòng, chống dịch.

Nhờ việc tổ chức cho công nhân ở lại nhà máy làm việc, kể từ lúc thực hiện phương án “3 tại chỗ” đến nay đã giúp công ty đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù tình hình dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng, nhưng là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thực phẩm, công ty sẽ làm hết sức có thể để bảo đảm cung cấp sản phẩm kịp thời đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

 Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn thăm hỏi, động viên công nhân ở lại cùng doanh nghiệp duy trì sản xuất.

Đến nay, qua xét nghiệm sàng lọc Covid cho khoảng 400 nhân sự, kết quả đều âm tính, qua đó giúp doanh nghiệp và công nhân thêm tự tin để tập trung cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, an toàn phòng, chống dịch. Công ty còn áp dụng chính sách phụ cấp thêm cho mỗi lao động 100.000 đồng khi ở lại làm việc tại nhà máy, đồng thời tăng mức lương lên 200% cho công nhân làm việc vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

 Lắng nghe những chia sẻ của doanh nghiệp và qua chuyến tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất Orion ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát trong việc áp dụng phương án “3 tại chỗ”, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá mô hình của Orion được tổ chức tốt, khoa học, các khâu kiểm soát, vệ sinh khử trùng toàn diện đã được doanh nghiệp đầu tư hiện đại với phòng tắm khử khuẩn, buộc tất cả công nhân viên, người lao động đều phải thực hiện khi bước vào khu vực sản xuất. Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh thì việc xây dựng, triển khai phương án sản xuất an toàn tại nhà máy nhận được sự ủng hộ của 400 người lao động có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc duy trì hoạt động sản xuất, góp phần chung tay không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá cho thị trường.

Các chính sách chăm lo đời sống cho công nhân lao động của công ty góp phần tăng thu nhập, ổn định sản xuất. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo TX.Bến Cát cần lấy mô hình điểm của Orion Mỹ Phước để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn cho các doanh nghiệp trên địa bàn học tập và triển khai.

Tham quan điều kiện ăn, ở sinh hoạt của công nhân, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương công tác chăm lo nơi ăn, chốn ở cho 400 lao động cùng các chính sách chăm lo, hỗ trợ, phụ cấp và tăng 200% lương vào thứ bảy, chủ nhật của Orion đã giúp công nhân an tâm ở lại làm việc để phòng chống dịch vừa góp phần tăng thêm thu nhập.

Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina đưa vào hoạt động nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đặt tại Mỹ Phước, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương từ năm 2006. Năm 2009, Orion mở rộng thêm nhà máy thứ 2 tại Yên Phong, Bắc Ninh. Orion chuyên lĩnh vực sản xuất các loại bánh kẹo như: Bánh Choco Pie, bánh kem sữa Custas, các loại bánh Snack. Nhà máy tại Mỹ Phước phục vụ 90% thị trường trong nước, 10% thị trường xuất khẩu cho khoảng 40 nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/người/tháng. Năm 2020, doanh thu Orion Vietnam đạt 6.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng 20%.

Minh Duy – Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên