Cần nhân rộng mô hình Đội công nhân xung kích

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:45:19

Ngày 30-9, Công an TP.TDM đã tổ chức hội nghị triển khai xây dựng lực lượng bảo vệ doanh nghiệp (DN), xây dựng mô hình Đội công nhân xung kích (CNXK) tại các DN trên địa bàn TP.TDM. Tại hội nghị, đại diện một số DN đã bày tỏ ý kiến xoay quanh vấn đề xây dựng Đội CNXK tại DN. Đại diện Công ty King Jade (phường Hòa Phú), cho biết: “Để khẳng định và nâng cao tính bền vững, chuyên nghiệp trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong công ty, Ban giám đốc đã tiến hành chọn lựa một số anh em công nhân có ý thức cao, có nhận thức và kỹ năng để tham gia vào Đội CNXK. Số lượng hiện tại của đội là 30 thành viên. Việc thành lập Đội CNXK đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho DN, điều này ảnh hưởng sâu sắc đến ý thức bảo vệ và giữ gìn ANTT của người lao động không chỉ ở DN mà cả ở nơi họ sinh sống”.

Đại diện Công an TP.TDM cùng đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn ký kết quy định doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” Ảnh: T.TRANG

Nói về mô hình này, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PX28) Công an tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, phòng PX 28 đã nghiên cứu, tìm tòi, vận dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh nhà. Trong quá trình thực hiện cũng có nhiều khó khăn, vướng mắc, phải lấy ý kiến từ các ngành, các cấp, các khu công nghiệp. Đến ngày 24-9 vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh đã chính thức ký tờ trình và chuyển đến UBND tỉnh. Được biết mô hình CNXK trong DN là tổ chức quần chúng tự nguyện được thành lập tại các DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương, là lực lượng xung kích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có nhiệm vụ vận động, hướng dẫn công nhân, người lao động giữ gìn ANTT trong DN theo quy định của pháp luật. Lực lượng này chịu sự lãnh đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của người đứng đầu DN, chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ của ngành công an, ngành lao động - thương binh và xã hội, các cấp công đoàn, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND cấp huyện, xã.

Được biết, mô hình trên hiện đã được triển khai thí điểm ở một số DN, sắp tới sẽ mở rộng ra các DN trên toàn tỉnh.

           

 TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên