Tình hình sạt lở Cầu Quan, Kp.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát:

Cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục!

Cập nhật: 09-06-2017 | 07:52:40

Những lúc trời có mưa lớn, hay khi nước từ thượng nguồn đổ về rạch Cầu Quan, hàng chục hộ dân tổ 17, KP.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đều lo sợ tình trạng ngập úng, sạt lở. Điều đáng nói, khu vực này đang hàng ngày bị “hà bá” nuốt chửng nhiều mét đường, đất,... đe dọa đến cuộc sống của người dân. 

Liên quan đến tình trạng sạt lở khu vực Cầu Quan gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân ở tổ 17, KP.1, phường Mỹ Phước, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, cho biết: “Địa phương đã nắm được tình trạng sạt lở khu vực Cầu Quan thông qua ý kiến của cử tri trong nhiều buổi tiếp xúc. Địa phương có kiến nghị lên UBND TX.Bến Cát để nâng cấp, sửa chữa những hạng mục hư hỏng. Sau đó, UBND phường nhận được thông tin phối hợp với phòng Kinh tế TX.Bến Cát tiến hành khảo sát và góp ý kiến lên phương án đến sửa chữa”. 

Trao đổi với P.V, ông Lê Thành Tâm, Phó Trưởng phòng Kinh tế, TX.Bến Cát, cho biết: “Phòng Kinh tế đã phối hợp với lực lượng chức năng TX.Bến Cát tiến hành khảo sát tại rạch Cầu Quan. Nguyên nhân do bờ kè có từ lâu, dưới tác động của dòng chảy, cuối mùa mưa lũ năm 2016, đường và bờ kè rạch Cầu Quan xảy ra hiện trượng mặt đường nứt và sạt lở gây xói mòn đất của nhiều hộ dân. Đến nay, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Trước tình hình đó, phòng Kinh tế yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế để thiết kế phù hợp, đến tháng 7 này sẽ tiến hành nâng cấp, sửa chữa đoạn rạch nắn thẳng tuyến Cầu Quan. Rạch Cầu Quan là tuyến rạch cong, có nhiều khúc cua, đến mùa mưa lớn nước thoát không kịp gây ngập nước, thiệt hại tài sản và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu vực Cầu Củi. Bên cạnh đó, trước nhu cầu tiêu thoát nước cấp bách của khu vực, việc sửa chữa, khắc phục sạt lở tuyến rạch nói trên là vấn đề cần thiết trước mắt cũng như lâu dài, góp phần ổn định đời sống của bà con. Ngoài ra, về lâu dài, việc tu sửa nắn thẳng tuyến rạch Cầu Quan sẽ giải quyết tốt tình trạng ngập lụt trong và ngoài địa phương”. 
HƯNG PHƯỚC
 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên