Cần nhanh chóng làm rõ các vụ đập kính ôtô trộm tài sản

Cập nhật: 29-09-2017 | 09:33:23

Những ngày qua, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là chuyện chỉ trong một ngày xảy ra 5 vụ đập kính ô tô trộm tài sản xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Nhiều người lo lắng vì ô tô của mình có thể bị kẻ gian “hỏi thăm” bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Những gì xảy ra trong những ngày qua thể hiện kẻ gian ngày càng táo bạo, manh động, chúng ra tay ở nơi đông người và thực hiện liên tục. Nếu như trước đây tình trạng đập kính ô tô trộm tài sản chỉ xảy đến với đối tượng nữ khi họ dừng xe trước các cổng trường để đón con, thì nay bất cứ nơi nào, thời điểm nào kẻ gian cũng có thể ra tay, thậm chí là nơi đông người lui tới như trước quán nhậu, bãi đỗ xe của trung tâm thương mại….

Nhiều người đặt vấn đề vì sao kẻ gian ngày càng táo bạo và vai trò của cơ quan chức năng trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho người dân? Có thể vì kẻ gian quá tinh vi, ma mãnh nhưng đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra tình trạng này. Phải chăng kẻ gian đã cất công điều nghiên tình hình và thấy được một “điểm yếu” nào đó của chủ xe ô tô cũng như lực lượng chức năng trong việc giữ gìn an ninh trật tự, nên sau một thời gian “ém quân” thì nay lại “tái xuất”? Rất nhiều câu hỏi đang cần lời giải đáp thấu đáo.

Theo khuyến cáo, trước mắt, khi cơ quan chức năng đang khẩn trương truy bắt kẻ gây án thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với tài sản của mình; không nên để tài sản có giá trị trong xe khi phải rời xe quá lâu; nên đỗ xe ở nơi có thể quan sát và có bảo vệ…. Tuy nhiên người dân cho rằng những giải pháp trên chỉ là tạm thời, vấn đề lâu dài là cần phải nhanh chóng tìm ra kẻ gian để xử lý theo quy định của pháp luật.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên