Cần nhanh chóng thi công công trình vòng xoay Thư viện tỉnh

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:13:10

Mấy tháng gần đây công trình nâng cấp, mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) thành đường 8 làn xe đã được thi công và đang trong giai đoạn hoàn chỉnh. Công trình này hoàn thành là niềm mong đợi bấy lâu nay của chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, phụ huynh học sinh và cả người dân vì trước kia nơi đây lòng đường rất hẹp, lại có nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, nhiều đoạn bị cây xanh che khuất tầm nhìn khiến người tham gia giao thông qua đoạn đường này rất vất vả, không ít vụ tai nạn giao thông gây chết người đã xảy ra tại “điểm đen” này.

Mới đây, vòng xoay trước Thư viện tỉnh đã được đập bỏ, dời đi, có lẽ là để chuẩn bị xây dựng vòng xoay khác lớn hơn để cân đối với quy mô của con đường mới. Tuy nhiên, do đây là địa điểm có nhiều xe cộ lưu thông theo nhiều hướng, nhất là vào những giờ cao điểm tan trường, tan sở, vào ban đêm mà hệ thống đèn đường đang được thi công lại, vòng xoay đã bị đập, dời đi, có lúc ngành chức năng phải giăng tạm những sợi dây ngang hướng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hoặc để tạm vài thanh barie có gắn các bóng đèn đỏ để người đi đường lưu ý khi đi qua đây. Vào giờ cao điểm, giao thông tại khu vực này khá hỗn loạn. Dù các lực lượng chức năng đã thường xuyên có mặt hướng dẫn, điều tiết giao thông nhưng do mật độ người và xe quá đông, nhiều vụ va chạm đã xảy ra. Là người dân sống trong khu vực phải thường xuyên lưu thông trên đoạn đường này, đặc biệt là khi lưu thông ngay điểm giao cắt tại ngã tư, chúng tôi rất căng thẳng vì sợ tai nạn chực chờ. Để tạo thuận lợi, an toàn cho người và xe khi tham gia giao thông qua vòng xoay Thư viện tỉnh, đề nghị đơn vị thi công và các ngành chức năng nhanh chóng xây dựng lại vòng xoay mới hoặc bố trí tạm những vật cản dễ nhìn thấy hơn để người dân và các loại phương tiện giao thông khi lưu thông qua đây bớt căng thẳng, hạn chế va chạm, tai nạn xảy ra...

MỸ HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên