Cần nhanh chóng xử lý tình trạng cáp quang sà xuống đường

Cập nhật: 10-03-2017 | 21:26:46

Trên đường ĐT746, đoạn từ KP.Tân Bình, phường Tân Hiệp kéo dài đến KP.8 phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên nhiều đoạn dây cáp sà sát mặt đường như thòng lọng, có thể gây tai nạn cho người đi đường bất cứ lúc nào.

Đoạn đường này vừa mới được nâng cấp, mở rộng khá thông thoáng, thuận tiện cho giao thông. Tuy nhiên, tình trạng cáp quang giăng như tổ nhện, mạnh ai nấy kéo trên dọc tuyến đường chưa được quan tâm. Nếu chú ý quan sát, ai cũng dễ dàng nhận thấy việc người dân phải dùng cây tre, tầm vông chống đỡ các loại dây cáp được kéo từ bên này sang bên kia đường. Có những dây cáp rất lớn thòng xuống đường nhưng chỉ được đỡ bằng một thanh tre nhỏ.

 Cáp viễn thông sà sát mặt đường ở KP.Long Bình, Khánh Bình

Theo ghi nhận của P.V, nguy hiểm nhất là đoạn qua khu vực phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Khu vực này nhiều đoạn cáp viễn thông khá lớn thòng sát mặt đường, vỉa hè, có thể gây tại nạn cho người đi đường bất cứ lúc nào. Điển hình như đoạn qua KP.Long Bình (gần vòng xoay cây xăng Kim Hằng) có hàng chục mét cáp quang thòng sát mép đường. Chỉ cần bất cẩn không chú ý khi lưu thông, người điều khiển các loại phương tiện sẽ vướng vào dây cáp bất cứ lúc nào. Anh N.V.T, một bảo vệ trực cổng công ty gần đây cho biết: “Tôi thấy đoạn cáp này thòng sát mặt đường lâu lắm rồi, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không quan tâm, cứ để treo lơ lửng như “cái bẫy” người đi đường”.

Cách đó không xa, khu vực gần UBND phường Khánh Bình, nhiều đoạn dây cáp viễn thông rất lớn sà sát vỉa hè. Theo người dân, tình trạng này đã xảy ra hơn một năm rồi. Ngay đối diện với cổng UBND phường Khánh Bình, các loại cáp quang cũng được móc nối chằng chịt như mạng nhện. Dây cáp kéo từ bên này sang bên kia đường chủ yếu được nâng đỡ bằng thanh tre.

Trao đổi với P.V về tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Thương, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Việc các loại cáp viễn thông được móc nối chằng chịt, sà sát đường trên tuyến đường này đã được cơ quan chức năng TX.Tân Uyên ghi nhận, xem xét, tới đây sẽ có phương án chấn chỉnh để không gây mất mỹ quan như thời gian qua”. Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, thì cho rằng khu vực có nhiều đoạn cáp quang qua KP.8 sà sát đất là khu vực nằm trên đồi dốc, không có người sinh sống, cách xa đường lộ. Tuy nhiên, UBND phường cũng sớm báo cáo việc này lên Phòng Văn hóa Thông tin của TX.Tân Uyên để có phương án chấn chỉnh.

Việc cáp quang sà sát mặt đường vừa mất mỹ quan, vừa gây nguy hiểm cho người đi đường. Chính quyền địa phương TX.Tân Uyên cần sớm quan tâm, chấn chỉnh để không gây tai nạn đáng tiếc cho người dân.

Q.TÁM - T.QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
cáp quang

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên